ช้างศึกสู้ได้ดี! “ไทย” ต้านไม่ไหวพ่าย “อิหร่าน” 0-2 ร่วง 16 ทีมเอเชียนเกมส์

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย สู้ได้ดีแต่สุดท้ายถูกกดดันให้ผิดพลาดกันเองพ่ายให้กับ อิหร่าน ไปแบบสนุก 0-2 ร่วงตกรอบ 16 ทีมเอเขียน เกมส์ ไปเรียบร้อย

ฟุตบอลชาย เอเชียน เกมส์ 2022 รอบ 16 ทีม

วันพุธที่ 27 กันยายน 2566

สนาม : ชานเชง สปอร์ต เซนเตอร์

ไทย 0-2 อิหร่าน

ประตู : 0-1 อาเมียร์ โมตาฮารี่ น.14,0-2 ยาซิน ซัลมานี่ (จุดโทษ) น.82

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย เล่นในรอบแรกไม่ชนะใคร เสมอ 2 แพ้ 1 แต่ก็ยังผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายมาได้ในฐานะทีมอันดับ 3 ของกลุ่มอี เจอกับ อิหร่าน อีกหนึ่งทีมเต็งแชมป์ ที่ผ่านเข้ารอบมาในฐานะอันดับ 1 กลุ่มบี ที่เก็บไป 7 คะแนนจาก 3 นัด

เริ่มเกมมาทีมชาติไทยสู้ได้ดีมีลุ้นยิงก่อนตั้งแต่นาทีที่ 3 จากความผิดพลาดส่งบอลหน้ากรอบเขตโทษไปเข้าทาง ยศกร บูรพา หมุนตัวยิงด้วยซ้ายไปติดเซฟของ ฮอสเซียน ฮอสเซน่า นายประตูอิหร่าน

อิหร่านเริ่มตั้งเกมติดก่อนมาได้ประตูออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 14 จากความผิดพลาดของ นพพล ละครพล ผู้รักษาประตูที่รับบอลคืนหลังแล้วตัดสินใจช้าเตะไปติด อาเมียร์ โมตาฮารี่ ที่วิ่งเข้ามากดดันกระดอนกลับเข้าประตูไป

เสียประตูไปก่อนแต่แข้งช้างศึกไม่ได้เสียศูนย์แต่อย่างไร เกมสวนกลับมีให้เห็นเป็นระยะ นาทีที่ 38 ยศกร บูรพา หลุดไปซัดด้วยขวาเช็ดคานตุงตาข่าย แต่มีธงล้ำหน้ายกขึ้นมา ไม่มี VAR ให้เช็คย้อนหลัง ไทยชวดได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดาย

หมดครึ่งเวลาแรก ทีมชาติอิหร่าน นำ ทีมชาติไทย 1-0

ครึ่งหลังอิหร่านทำเกมเหนือกว่าในภาพรวม แต่นักเตะไทยก็สู้ไม่ถอยมีลุ้นกับจังหวะสวนกลับด้วยบอลยาวเป็นระยะจากความเร็วของตัวสำรอง พิทักษ์ พิมแป้ จากชลบุรี เอฟซี

นาทีที่ 62 ช้างศึกได้ลุ้นตีเสมอเมื่อได้ฟรีคิกมุมกรอบเขตโทษด้านขวา ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ปีกจากเมืองทอง ยูไนเต็ด ปั่นด้วยซ้ายเกือบเสียบใต้คาน แต่บอลไปติดหัวแนวรับอิหร่านโหม่งทิ้งออกหลังไปได้

ไทยมาพลาดกันเองเสียจุดโทษในนาทีที่ 82 กองหลังสกัดไม่ดีทำให้ นพพล ละครพล ต้องไปตัดฟาวล์กองหน้าอิหร่านที่หลุดเดี่ยวกระชากหลบไปได้แล้ว ยาซิน ซัลมานี่ ตัวสำรองรับหน้าที่สังหารให้อิหร่านนำ 2-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่้ม หมดเวลา ไทย พ่าย อิหร่าน 0-2 ร่วมตกรอบ 16 ทีมฟุตบอลเอเชียนเกมส์

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง

ไทย : นพพล ละครพล (GK), ทรงชัย ทองฉ่ำ, อนุศักดิ์ ใจเพชร, นาคิน วิเศษชาติ, จักรพงษ์ แสนมะฮุง, พงศกร ตรีสาตร์, สิทธา บุญหล้า, วาริส ชูทอง, ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท, กิตติศักดิ์ พุฒจันทร์, ยศกร บูรพา

อิหร่าน : ฮอสเซียน ฮอสเซน่า (GK), ฮอสเซียน กูดาร์ซี่, ซินา ชาฮับบาซี่, เซเยดมายิด นาซิรี่, ซามาน ทูราเนียน, โอมิด ฮาเมดิฟาร์, อาเมียร์ จาฟารี่, โมฮัมหมัด โคดาบันเดโล่, โมฮัมหมัด ออมรี, มาห์ดี้ มามิซาเดห์, อาเมียร์ โมตาฮารี่

ที่มา: soccersuck