‘ดาฮูด’ กลางอินทรี โอนสัญชาติเล่นให้ ‘ซีเรีย’

‘ดาฮูด’ กลางอินทรี โอนสัญชาติเล่นให้ ‘ซีเรีย’

มาห์มูด ดาห์ฮูด กลางตัวจ่าย สตุ๊ตการ์ท ผู้เคยเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่ เยอรมัน 2 นัด ตัดสินใจเปลี่ยนไปรับใช้ ซีเรีย ประเทศต้นกำเนิด

ประสบการณ์ในทัพ “อินทรเหล็ก” ของ ดาฮูด ล้วนเกิดขึ้นในเกมอุ่นเครื่องเมื่อปี 2020 ยุค โยอาคิม เลิฟ แล้วนับตั้งแต่นั้นอดีตดาวเตะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไม่เคยได้โอกาสอีกเลย

ขณะเดียวกัน แข้งวัย 28 ปีมีถิ่นกำเนิดที่เมือง อามูด้า ประเทศ ซีเรีย และช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าตัวยืนยันการตัดสินใจ พร้อมให้สัมภาษณ์เผยเหตุผล

“ผมเติบโตที่ เยอรมนี และใช้ชีวิตที่นั่นมาตลอด ผมภาคภูมิใจที่ได้เล่นให้ เยอรมัน ทั้งชุดใหญ่และเยาวชน” นักเตะซึ่ง สตุ๊ตการ์ท กำลังยืมจาก ไบรจ์ตัน เริ่มกล่าว

“ขณะที่ ซีเรีย คือประเทศต้นกำเนิดของทั้งผมและครอบครัว ผมรับรู้มาตั้งแต่ยังเด็กว่า เราได้สิทธิพิเศษแค่ไหนที่อาศัยอยู่ใน เยอรมนี”

“ผมรับรู้เช่นกัน ถึงความสำคัญของการแบ่งปันความสุขให้ผู้คนที่ ซีเรีย ดังนั้นโอกาสเล่นทีมชาติ จึงสร้างความประทับใจอย่างรวดเร็ว ผมตั้งตารอคอยที่จะได้มีส่วนร่วมในโปรเจคท์ ซึ่งอยู่ใกล้ชิดกับหัวใจมาตลอดเช่นนี้”

ต้นปีที่ผ่านมา ซีเรีย เพิ่งเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ เอเชียน คัพ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ และโปรแกรมถัดไปในช่วงเดือนนี้ ทีมของ เอคตอร์ คูเปร์ เตรียมแข่งคัดเลือกฟุตบอลโลกพบ เมียนมาร์ ซึ่ง มาห์มูด ลุ้นประเดิม

ที่มา: soccersuck