‘ดาโลต์’ ร่วมอาลัย ‘เซอร์ บ็อบบี้’-รับครึ่งแรกผีเล่นแย่จริง

‘ดาโลต์’ ร่วมอาลัย ‘เซอร์ บ็อบบี้’-รับครึ่งแรกผีเล่นแย่จริง

ดิโอโก้ ดาโลต์ อุทิศประตูชัยให้กับ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานผู้ล่วงลับ หลังยิงช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-1

โลกฟุตบอลเจอข่าวเศร้าเมื่อ ชาร์ลตัน ได้เสียชีวิตแล้วและจากโลกไปอย่างสงบในวัย 86 ปี โดยก่อนเกมที่ บรามอลล์ เลน ทั้งสนามได้มีการยืนไว้อาลัยให้ตำนานดาวเตะทีมชาติอังกฤษด้วย

แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นนำก่อนจาก สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ แต่นำได้ไม่นานพวกเขาก็โดนตีเสมอจากจุดโทษของ โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่

อย่างไรก็ตาม ดิโอโก้ ดาโลต์ สวมบทฮีโร่เมื่อยิงไกลสุดสวยให้ทีมของ เอริค เทน ฮาก คว้า 3 แต้มสำคัญได้สำเร็จ

“ผมเห็นมือผู้รักษาประตูเข้าใกล้เรื่อย ๆ เพราะงั้นผมคิดว่าเขาอาจจะเซฟได้, แต่เมื่อลูกบอลเข้าไป, ความรู้สึกที่ได้เห็นแฟนบอลที่อยู่หลังประตูเฉลิมฉลองกัน, ผมคิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่มหัศจรรย์” ดาโลต์ กล่าวกับ

“ผมใช้โอกาสนี้อุทิศชัยชนะให้กับ เซอร์ บ็อบบี้ และครอบครัวของเขา มันเป็นวันที่น่าเศร้ามากสำหรับสโมสร, แต่ผมคิดว่าเรามีส่วนร่วมอย่างดีที่สุดเท่าที่สามารถทำได้, ซึ่งก็คือชัยชนะและคว้า 3 แต้ม”

“เราเห็นได้ตลอดทั้งฤดูกาลเมื่อทีมต่าง ๆ มาเยือนที่นี่ และเจอเกมที่รัดกุมและยากเสมอ บรรยากาศน่าทึ่งมาก, นี่เป็นครั้งแรกของผมที่นี่นับตั้งแต่เล่นให้กับสโมสร มันเป็นเกมที่ดี, เป็นการจำความของฟุตบอลอังกฤษอย่างแท้จริง”

“ผมคิดว่านี่เป็นเหตุผลที่แฟนบอลที่นี่ถึงชอบดูฟุตบอลอังกฤษ และเราต้องหาทางคว้าชัยชนะเมื่อเราเล่นได้ไม่ดี บางครั้งเราก็มีแท็กติกที่ไม่ถูกต้องและในครึ่งแรกเราใช้เวลานานกว่าที่ควรจะเป็นในการตั้งเกม ช่วงพักครึ่งผู้จัดการทีมบอกเราว่าต้องทำอะไร และเราก็ทำได้ดีขึ้นในครึ่งหลัง”

“นี่คือสิ่งที่ทำให้เรามั่นใจ คือการชนะเรื่อย ๆ นี่คือมาตรฐาน เราต้องการ 3 แต้มไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในวันอังคาร (เจอกับ เอฟซี โคเปนเฮเก้น) และผมหวังว่าแฟน ๆ จะคอยหนุนหลังเราเหมือนเช่นเคย”

ที่มา: soccersuck