ตัวท็อปทั้งนั้น! ‘เทย์เลอร์,โอลิเวอร์’ เปาผู้ดีทำหน้าที่ศึกยูโร

ตัวท็อปทั้งนั้น! ‘เทย์เลอร์,โอลิเวอร์’ เปาผู้ดีทำหน้าที่ศึกยูโร

แอนโธนี่ เทย์เลอร์ และ ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ เป็นกรรมการจากอังกฤษที่ถูกเลือกไปทำหน้าที่ในศึกยูโร 2024 ซัมเมอร์นี้ ส่วนในรายของ สจวร์ต แอต์เวลล์ กับ เดวิต คูต ถูกเลือกไปทำหน้าที่ VAR

ยูฟ่าได้ประกาศรายชื่อผู้ตัดสินที่จะได้ทำหน้าที่ในทัวร์นาเมนต์ที่เยอรมนีออกมาแล้ว โดยตัวแทนของอังกฤษจะประกอบไปด้วย เทย์เลอร์, โอลิเวอร์, คูต และ แอตต์เวลล์

ข่าวนี้เกิดขึ้นให้หลังจาก เทย์เลอร์ และ แอตต์เวลล์ สร้างประเด็นขึ้นมาจากการทำหน้าที่ในเกม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ พ่ายต่อ เอฟเวอร์ตัน เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว

ฟอเรสต์ ไม่พอใจกับการทำหน้าที่ทั้งสองคนหลังพวกเขาคิดว่าสมควรได้จุดโทษถึงสามครั้ง แต่ เทย์เลอร์ ปฏิเสธที่จะเป่าฟาวล์ทั้งสามจังหวะและ แอตต์เวลล์ ที่ทำหน้าที่ VAR ในเกมดังกล่าวก็ไม่แจกหรือแจ้งให้เช็คจังหวะเหล่านั้นเช่นกัน

นั่นทำให้หลังเกม “เจ้าป่า” แสดงความไม่พอใจอย่างหนักรวมถึงเปิดเผยว่ามีการขอให้ PGMOL เปลี่ยนตัว แอตต์เวลล์ เพราะเขาเป็นแฟนบอลของ ลูตัน ทาวน์ คู่แข่งหนีตกชั้น

สำหรับ เทย์เลอร์ นั้นเคยทำหน้าที่มา 3 นัดในศึกยูโรครั้งก่อน รวมถึงการเป่านัดชิงยูโรป้าลีกปี 2023 และเนชันส์ลีกนัดชิงปี 2021

ส่วนในรายของ โอลิเวอร์ เคยเป่าเกมยูฟ่า ซูเปอร์ คัพในปี 2022 นอกจากนี้ยังทำหน้าที่ในแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นประจำ

ศึกยูโรหนนี้มีการเรียกผู้ตัดสินไป 18 คนรวมถึง ซีมอน มาร์ซิเนียค เปาชาวโปแลนด์ที่เคยเป่านัดชิงฟุตบอลโลก 2022 และแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงปีก่อน

ดานิเอเล่ ออร์ซาโต้ ผู้ตัดสินชาวอิตาลีก็เป็นเปาระดับซีเนียร์อีกคนที่โดนเรียกตัวมา หลังผ่านการเป่านัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก 2020 และฟุตบอลโลกรอบรองชนะเลิศ

อีกคนที่ถูกเรียกมาคือ เคลมองต์ ตูร์แป็ง จากฝรั่งเศส โดยเขาเคยทำหน้าที่ในแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงปี 2022

นอกจากนี้พวกเขายังใช้บริการของ ฟาคุนโด้ เตโญ กรรมการจากอาร์เจนติน่าและผู้ช่วยกรรมการอีก 2 คน ให้เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาร่วมตัดสินในยูโร

ที่มา: soccersuck