ตัวอย่างที่ดี! ‘แชมเบอร์ส’ เผยหวังตามรอย ‘เทรนท์’

ตัวอย่างที่ดี! ‘แชมเบอร์ส’ เผยหวังตามรอย ‘เทรนท์’

ลุค แชมเบอร์ส หวังเดินตามรอยแบบอย่างที่ดีคือ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ภายหลังแบ็คซ้ายเด็กปั้น ลิเวอร์พูล ออกสตาร์ตตัวจริงครั้งแรก ช่วยทีมถล่ม ตูลูส 5-1 ในศึก ยูโรป้า ลีก

ภายหลังลงสำรองในเกม คาราบาว คัพ กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ช่วงต้นฤดูกาล แชมเบอร์ส วัย 19 ปีออกสตาร์ตตัวจริงครั้งแรกให้ “หงส์แดง” โดย แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ยังบาดเจ็บ ส่วน คอสตาส ซิมิคาส ถูกพักเป็นสำรอง

เด็กปั้นสัญชาติอังกฤษ อยู่ในสนามเป็นเวลา 66 นาที มีส่วนช่วยให้ต้นสังกัดเก็บชัยรอบแบ่งกลุ่ม 3 นัดรวด และหลังจบการแข่งขันที่ แอนฟิลด์ เขาเปิดเผยความรู้สึก

“ผมฝันว่าจะได้ลงเล่นชุดใหญ่ ลิเวอร์พูล มาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ และการทำแบบนั้น พร้อมคว้าชัยชนะมันยิ่งสุดยอดขึ้นไปอีก” แชมเบอร์ส เริ่มกล่าว

“ผมพูดไม่ออกเลย ผมเพิ่งรู้เมื่อวานนี้เองว่าจะได้ออกสตาร์ต และนั่นทำให้ครอบครัวผม ค่อนข้างมีอารมณ์ร่วมตลอดทั้งคืน”

“การได้เห็น เทรนท์ ลงเล่นชุดใหญ่ ทำให้พวกเราในอคาเดมี่มีแบบอย่าง ผมต้องการตามรอยเขา และไม่สามารถถามถึงแบบอย่างที่ดีกว่า เทรนท์ ได้อีกแล้ว”

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ คุมริมเส้นที่อีกฝั่ง ลงสนาม 66 นาทีเช่นกัน โดยมีผลงานเปิดให้ วาตารุ เอ็นโดะ โขกประตู 2-1

“แชมเบอร์ส สร้างความประทับใจทุกครั้งที่อยู่กับทีม เขาน่าทึ่งทั้งในและนอกสนาม และมีศักยภาพอันยิ่งใหญ่” ลูกหม้อวัย 25 ปีกล่าวถึงรุ่นน้องบ้าง

“เมื่อวานนี้ผมเพิ่งรู้ว่าครบรอบ 7 ปีที่ตัวเองได้ลงชุดใหญ่ครั้งแรก แต่ผมยังจำความรู้สึกได้ทุกอย่าง ผมมั่นใจว่า แชมเบอร์ส จะมีค่ำคืนที่พิเศษกับครอบครัว

นอกจากทำ 1 แอสซิสต์แล้ว อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ มีจังหวะสำคัญช่วงต้นครึ่งหลัง ใช้หน้าขาสกัดลูกยิงจากเส้นประตู ภายหลัง กาเบรียล ซัวโว่ ฉวยความผิดพลาดในการเตะเปิดเกมของ ควิมิน เคลเลเฮอร์

“ตอนซ้อมเมื่อวาน ผมก็เพิ่งสกัดแบบนี้ได้!” สตาร์ทีมชาติอังกฤษ เผยเบื้องหลังเพิ่มเติม

“มันเป็นจังหวะที่คุณหวังว่าลูกบอลจะเข้าทาง ความจริงแล้วลูกบอลพุ่งมาโดนผมเอง มากกว่าที่ผมจะเป็นคนเข้าบล็อค ยังไงก็ตาม เราชนะ 3 จาก 3 นัดแรกในรายการที่เราเล่นด้วยความจริงจัง”

ที่มา: soccersuck