ตัวใหม่คงยาก… ‘ต้า’ วอน ‘แฟนปืน’ หนุนหลังแข้งที่มี

ตัวใหม่คงยาก… ‘ต้า’ วอน ‘แฟนปืน’ หนุนหลังแข้งที่มี

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ยืนยันเล่นดีกว่า แต่ปัญหาเดิมขาดความเฉียบคมจนแพ้ ลิเวอร์พูล คาบ้าน 2-0 ตกรอบ เอฟเอ คัพ พร้อมขอแฟนบอล สนับสนุนนักเตะเท่าที่มีต่อไป เพราะคงเป็นไปได้ยาก สำหรับการเสริมกองหน้าใหม่

“ปืนใหญ่” เจ้าของสถิติแชมป์มากสุด 14 สมัย ต้องยุติเส้นทางตั้งแต่นัดแรกที่ลงเตะ ถึงแม้ส่งแนวรุกทั้ง รีส เนลสัน, บูกาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด และ ไค ฮาเวิร์ตซ์ ลงสนาม

สถิติเผย ทีมของ อาร์เตต้า ครองบอล 54 เปอร์เซนต์ สร้างโอกาสทั้งสิ้น 18 ที ตรงกรอบ 5 แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้โดย ฮาแวร์ตซ์ คนเดียวได้ส่อง 6 ครั้ง ส่วน โอเดการ์ด มีซัดชนเสา

“เป็นผลการแข่งขันอันน่าผิดหวังอย่างแท้จริง เราทำได้ดีมากแล้ว ในการเจอกับทีมซึ่งอาจกำลังเข้าฟอร์มสุดของยุโรป” อาร์เตต้า เริ่มกล่าว หลังปราชัยติดกัน 3 นัดทุกรายการ

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่าวันนี้เราสมควรชนะ เราเป็นฝ่ายเหนือกว่าคู่แข่ง และสร้างโอกาสได้เยอะกว่าพวกเขามาก แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้”

“การเจอคู่แข่งระดับนี้ คุณต้องฉวยโอกาสที่มี หากไม่ทำแบบนั้น และเสียประตูจากการทำเข้าโกล์ตัวเอง แถมยังเสียประตูที่ 2 แบบที่เราเสีย มันก็เป็นเรื่องยากที่จะชนะ”

กาเบรียล เชซุส เจ็บเข่าต้องรอตรวจเพิ่มเติม และ อาร์เตต้า ถูกถาม ถึงความเป็นไปได้ในการเสริมกองหน้าเข้าทีมในตลาดหน้าหนาวนี้ แต่เจ้าตัวยังคงยืนยันคำเดิมได้ว่า เป็นไปได้ยาก

“ณ เวลานี้ มันดูเป็นเรื่องยากที่จะเกิดขึ้น งานของผมคือช่วยให้ทีมพัฒนา และเก็บผลการแข่งขันจากนักเตะที่เรามีอยู่” กุนซือชาวสเปนกล่าวตอบ

“สิ่งที่ผมขอร้องจากแฟนบอล คือการสนับสนุนทีมในช่วงเวลาที่ยาก อย่างที่พวกเขาเคยทำมาตลอด”

“ตอนนี้พวกเขาต้องหนุนหลังผู้เล่นที่เรามีอยู่ ซึ่งล้วนเป็นนักเตะที่ดีเยี่ยม เพราะหากไม่ใช่แบบนั้น เราคงไม่ได้ทำสิ่งที่ทำในวันนี้ และในนัดก่อนที่ แอนฟิลด์”

“เหล่านักเตะของเรา ต้องรู้สึกมีความสำคัญและได้รับการสนับสนุน ทัศนคติของพวกเขาสมควรได้รับการปฏิบัติแบบนั้น”

“ตอนนี้สถานการณ์น่าหงุดหงิด แต่เราจะสามารถทำอะไรได้อีก นอกจากหนุนหลังพวกเขา? วันนี้เราโอกาสยิง 18 ครั้ง เกมหน้าเราต้องสร้างให้ได้ 35 ครั้ง”

“หากเราทำแบบนั้นอย่างต่อเนื่อง เราจะสามารถสร้างโมเมนตัมและเก็บชัยชนะได้แน่นอน”

ที่มา: soccersuck