ตามสถิติ! ‘โด้, เลาตาโร่’ โดนจัดติด ‘ทีมยอดแย่’ บอลโลก

ตามสถิติ! ‘โด้, เลาตาโร่’ โดนจัดติด ‘ทีมยอดแย่’ บอลโลก

Sofascore

เว็บไซต์ผลการแข่งขัน ใช้สถิติที่รวบรวมเพื่อจัดทีมยอดแย่ประจำฟุตบอลโลก 2022 นำทัพโดย คริสติอาโน่ โรนัลโด้ สตาร์โปรตุเกส และ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ กองหน้าอาร์เจนติน่า

เว็บไซต์ดังกล่าว จัดทีมโดยใช้สถิติต่างๆ อย่างเช่นจำนวนประตู, การสร้างสรรค์เกม, การผ่านบอล และการเข้าสกัด เพื่อคิดเป็นคะแนนเต็ม 10 โดยจะนับเฉพาะผู้เล่นที่ได้ลงสนามอย่างน้อยจำนวน 4 นัดเท่านั้น

โรนัลโด้ ลงเล่น 5 นัด ยิงได้ 1 ประตูจากจุดโทษที่เขาเป็นคนเรียกเองในเกมแรกกับ กาน่า ได้รับคะแนน 6.46 ถูกจัดให้ยืนกองหน้าของทีมยอดแย่ ร่วมกับ มาร์ติเนซ

แม้ว่า มาร์ติเนซ จะไปถึงตำแหน่งแชมป์กับ อาร์เจนติน่า แต่ตลอดทัวร์นาเมนต์นี้ เขาทำประตูและแอสซิสต์ไม่ได้เลย พร้อมรับคะแนน 6.35

ส่วนแดนกลาง 4 คนของทีมยอดแย่ ประกอบไปด้วย รูเบ็น วาร์กัส ของ สวิตเซอร์แลนด์, แจ็คสัน เออร์วิน และ แม็ธธิว เล็คกี้ จาก ออสเตรเลีย, ฮวาน อิน-บอม แห่งทัพเกาหลีใต้

ขณะที่แผงหลัง มีนักเตะโปแลนด์ติดทีม 2 คนคือแบ็คซ้าย บาร์ตอร์ซ เบเรซีนสกี้ และ คามิล กลิค ซึ่งจับคู่เซ็นเตอร์กับ อับดู ดิยาลโล่ ของ เซเนกัล โดย เซร์จินโญ่ เดสต์ ประจำการแบ็คขวา

เอดูอาร์ เมนดี้ นายทวาร เซเนกัล ถูกเลือกให้ติดทีมยอดแย่ด้วยเรตติ้ง 6.3

ขณะที่ทีมยอดเยี่ยม นำมาโดยสองดาวเด่นอย่าง ลีโอเนล เมสซี่ และ คีลียัน เอ็มบัปเป้ ลงเล่นในแนวรุกร่วมกับ อองตวน กรีซมันน์, โคดี้ กัคโป และ บรูโน่ แฟร์นานเดส ผู้ได้รับเรตติ้งสูงสุดที่ 8.38 โดยมี คาเซมิโร่ ตัดเกมแดนกลาง

สำหรับแนวรับของทีมยอดเยี่ยม แฮร์รี่ แม็กไกวร์ จับคู่เซ็นเตอร์กับ อิบราฮิม่า โคนาเต้ แบ็คสองฝั่งเป็น ดาลี่ย์ บลินด์ กับ โยซิป ยูราโนวิช โดย โดมินิค ลิวาโควิช ยืนเฝ้าเสา

ที่มา: soccersuck