ต้องแก้กฎ! ‘เจที’ เห็นใจ ‘ซาลิบา’ ไม่น่าเสียจุดโทษ

ต้องแก้กฎ! ‘เจที’ เห็นใจ ‘ซาลิบา’ ไม่น่าเสียจุดโทษ

จอห์น เทอร์รี่ ตำนานกัปตัน เชลซี มีความสุขที่ทีมของเขาได้จุดโทษจากจังหวะ วิลเลี่ยม ซาลิบา กองหลัง อาร์เซน่อล แฮนด์บอล แต่ยอมรับว่า ไม่เห็นด้วยกับกฎแฮนด์บอลที่โหดร้ายต่อเหล่าแนวรับเกินไป

การแข่งขันที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เริ่มเพียง 10 นาทีเกิดจังหวะปัญหา ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เปิดเข้าเขตโทษ มีคายโล มูดรีค โฉบโขกแล้วบอลไปโดนมือ ซาลิบา ที่พยายามแย่งลูกกลางอากาศ

คริส คาวานาฟ กรรมการผู้ชี้ขาด ดูจอข้างสนามแล้วเป่าจุดโทษให้ โคล พาลเมอร์ สังหารเป็นประตูขึ้นนำของ “สิงห์บลูส์” ก่อนที่เกมจะจบด้วยผลเสมอ 2-2 ใน แสตมฟอร์ด บริดจ์

“ดีใจสุดๆ ที่เราได้จุดโทษ แต่ผมไม่เห็นด้วยกับกฎทั้งหลายในกรณีนี้ เพราะมันโหดร้ายต่อเหล่าแนวรับเกินไป” เทอร์รี่ รับชมเกมอยู่ เขียนโพสต์ลงแอพ เอ็กซ์

“หากย้อนเวลากลับไปแล้วผมเสียจุดโทษด้วยจังหวะแบบนี้ ผมคงรู้สึกโกรธจัด แต่ในฐานะคนดูตอนนี้ ผมมีความสุข”

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือฝั่ง อาร์เซน่อล ประท้วงการตัดสินของ คาวานาฟ หนักจนโดนใบเหลือง และเขาก็ถูกถามความเห็นเพิ่มเติมหลังเกม

“ผมบอกสิ่งที่ตัวเองคิดกับผู้ตัดสินไปแล้ว และได้รับใบเหลืองกลับมา ดังนั้นผมขอไม่คอมเมนต์อะไรอีก” อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์หลังทีมแบ่งแต้มกลับ เอมิเรตส์

“กฎแฮนด์บอล เขียนชัดเจนว่าต้องพิจารณาเรื่องตำแหน่งของลูกบอล ซึ่งกรณีนี้มันอยู่ใกล้กับ ซาลิบา มาก และปกติแล้วคนเราย่อมยกแขนขึ้นเมื่อลอยตัวกลางอากาศ ดังนั้นเป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะหลีกเลี่ยงเสียจุดโทษจังหวะนี้”

ที่มา: soccersuck