ต้าเชื่อ ‘ปืน’ ฝืดเพราะใจ-ทริป ‘ดูไบ’ ช่วยได้

ต้าเชื่อ ‘ปืน’ ฝืดเพราะใจ-ทริป ‘ดูไบ’ ช่วยได้

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล แสดงความเชื่อ ปัญหาจบสกอร์ของลูกทีม มาจากเหตุผลด้านจิตใจ พร้อมมองโลกในแง่บวก พวกเขาจะได้พักเบรคไปตั้งสติ ณ ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในช่วงเวลาที่ดี

เป็นอีกนัดที่ “ปืนใหญ่” สร้างโอกาสได้ แต่จบสกอร์ฝืดฉกฉวยไม่สำเร็จ กระทั่งท้ายเกม ยาคุบ คิวิออร์ ยิงผิดฝั่ง แล้วทดเจ็บ หลุยส์ ดิอาซ ปีก “หงส์แดง” ปิดกล่อง

อาร์เตต้า สัมภาษณ์หลังเกม ยอมรับการเสริมกองหน้าตัวใหม่คงเป็นเรื่องยาก และเขาก็ถูกถามเพิ่มเติม คิดว่าเหตุผลเบื้องหลัง คือสภาพจิตใจของผู้เล่นในทีมมากกว่าหรือไม่

“ก็คงจะเป็นแบบนั้น โดยเฉพาะในวันนี้ ปัญหามันหนักยิ่งกว่าเกมกับ ฟูแล่ม หรือ เวสต์แฮม เสียอีก” เฮดโค้ชชาวสเปน ให้คำตอบ

“นั่นคือเหตุผลที่เราต้องกลับไปเรียกสติกันใหม่ เรื่องดีคือ เรากำลังจะได้พักเบรคในช่วงเวลาที่เหมาะสม”

สัปดาห์หน้า ทีมของ อาร์เตต้า ไม่มีโปรแกรมลงเตะ และพวกเขาจะขึ้นเครื่องเดินทางตามแผน หนีอากาศหนาวไปพักผ่อนที่ ดูไบ ก่อนกลับมาแข่งเกมลีกพบ คริสตัล พาเลซ วันที่ 20 มกราคม

“ลูกทีมทุ่มเทเต็มที่มาตลอด และพวกเขาต้องการช่วงเวลาพักเบรค” ตำนานกองกลางจอมเทคนิค แจงเหตุผล

“เราจะได้รับความรู้สึกในช่วงเวลาที่ยากลำบาก หวังว่าผู้คนภายนอกจะได้ทำแบบนั้นเช่นกัน ตอนสิ่งต่างๆ เป็นไปด้วยดี พวกเขาตามโหนกระแส ตอนนี้สถานการณ์กำลังยาก และเราจะได้เห็นจุดยืนของพวกเขา”

“ผมกังวลเพราะเราต้องชนะเกมมากขึ้น แต่ผมคงกังวลกว่า หากเรากำลังแพ้ยับ และไม่ได้เล่นฟุตบอลที่ดี ยังไงก็ตาม สิ่งที่แน่นอนคือเราต้องเปลี่ยนโมเมนตัม เราต้องการผู้เล่นที่เรามีอยู่ รวมถึงเหล่าแฟนบอลด้วยเช่นกัน”

ที่มา: soccersuck