ถึงขั้นนี้แล้ว! ‘ไรซ์’ เชื่อปืนดีพอแชมป์พรีเมียร์ลีก

ถึงขั้นนี้แล้ว! ‘ไรซ์’ เชื่อปืนดีพอแชมป์พรีเมียร์ลีก

ดีแคลน ไรซ์ ออกโรงชื่นชม อาร์เซน่อล ว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งและมีโอกาสลุ้นถึงแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ หลังจากที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด บุกพ่าย 3-1 ในวันบ็อกซิ่งเดย์

เวสต์แฮม ทำแฟนเจ้าถิ่นเงียบกริบเมื่อได้ประตูนำก่อนจากจากจุดโทษของ ซาอิด เบนราห์มา ในครึ่งแรก อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อล มาได้สามประตูรวดในครึ่งหลังจาก บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ แซงเอาชนะไปในที่สุด

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า นำจ่าฝูงเหนียวแน่น พร้อมทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีแข่งคืนวันพุธ เป็น 7 แต้มแล้ว

เมื่อถูกถามว่า อาร์เซน่อล จะยุติการรอคอย 19 ปีเพื่อคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้หรือไม่ ไรซ์ ตอบว่า “แน่นอน 100%”

“พวกเขาเป็นทีมระดับท็อป, คุณเห็นได้ว่าพวกเขามีโค้ชที่ดีอย่างไม่น่าเชื่อ พวกเขามีทีมอายุน้อยที่มีพรสวรรค์ในแนวรุก และนั่นทำให้พวกเขามีลุ้นแชมป์อย่างแน่นอน”

“พวกเขาเป็นทีมที่ดี ครึ่งแรกเราพยายามอย่างเต็มที่เพื่อหยุดพวกเขา แต่มันยากมาก ๆ สุดท้ายแล้วเราก็ต้านไม่อยู่ และมันน่าผิดหวังจริง ๆ”

อย่างไรก็ตาม เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมเวสต์แฮม ยังเชื่อว่า แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสปาดหน้าแซงได้ในช่วงท้าย แม้ตามหลังหลายแต้มก็ตาม

“เราได้เห็น เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ลีกแล้ว เพราะงั้นไม่ได้หมายความว่าคุณทำไม่ได้ อาร์เซน่อล มีทีมที่ดี, มีนักเตะที่ดี” มอยส์ กล่าว

“แต่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังรออยู่ตรงนั้น ไม่แปลกเลยที่คนส่วนใหญ่บอกว่าพวกเขาเหนือกว่าทีมอื่น ๆ”

ที่มา: soccersuck