ที่มารอยร้าว! แฉ ‘ผู้ช่วยสิงโต’ อัด ‘ไวท์’ ไม่สนใจฟุตบอล

ที่มารอยร้าว! แฉ ‘ผู้ช่วยสิงโต’ อัด ‘ไวท์’ ไม่สนใจฟุตบอล

เดอะ เทเลกราฟ

เปิดเผย สาเหตุทำให้ เบน ไวท์ แนวรับพลังหนุ่ม ปฏิเสธเล่นให้ทีมชาติ เป็นเพราะไม่พอใจที่โดน สตีฟ ฮอลแลนด์ ผู้ช่วยผู้จัดการ วิจารณ์ว่าไม่สนใจฟุตบอลมากพอ ต่อหน้าเพื่อนร่วมทีมชาติ อังกฤษ

รายงานซึ่งเผยแพร่วันอังคารที่ผ่านมา ระบุความขัดแย้งเกิดขึ้นจากบทสนทนาต่อหน้าเพื่อนร่วมทีมระหว่าง ฮอลแลนด์ กับ ไวท์ ช่วงฟุตบอลโลก 2022 จนทำให้แข้งวัย 26 ปีถูกส่งกลับจาก กาตาร์

แหล่งข่าวเผยรายละเอียด ฮอลแลนด์ เริ่มต้นด้วยการถาม ไคล์ วอล์คเกอร์ เกี่ยวกับฟอร์มการเล่นในฤดูกาลก่อนหน้าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้นสังกัด ซึ่งแบ็คขวาตัวเก๋า ให้คำตอบด้วยดีไม่มีปัญหา

ไวท์ โดนคำถามเดียวกัน โดยเปลี่ยนโจทย์เป็น อาร์เซน่อล และอดีตเด็กปั้น ไบรจ์ตัน กลับบอกตัวเองไม่รู้คำตอบ จน ฮอลแลนด์ วิจารณ์กลับบอกว่า นั่นเป็นเพราะตัวนักเตะไม่สนใจฟุตบอลมากพอ

ในวันเดียวกันนั้น ไวท์ เข้าแลกเปลี่ยนมุมมองแบบส่วนตัวกับ ฮอลแลนด์ ซึ่งทำให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต และทีมงาน เชื่อว่าทั้งคู่ไม่มีปัญหาขัดแย้งกันแล้ว แต่เหตุการณ์พลิกผัน เมื่อเวลาต่อมาได้รับคำขอออกจากแคมป์

เซาธ์เกต ให้สัมภาษณ์ล่าสุดยังยืนยันว่า ไวท์ ไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใครรวมถึง สตีฟ ฮอลแลนด์ ขณะเดียวกันนายใหญ่ “สิงโตคำราม” ยอมรับไม่รู้เหตุผลที่แท้จริง

อย่างไรก็ตาม สื่อแดนผู้ดี เชื่อกันว่าเหตุผลที่ ไวท์ ไม่พอใจ เป็นเพราะบทสนทนาปัญหาเกิดขึ้นต่อหน้าเพื่อนร่วมทีมของเขา และตั้งข้อสงสัยในความเคารพที่ ฮอลแลนด์ มีให้

เซาธ์เกต ยืนยันว่าประตูทีมชาติยังเปิดกว้างหากมีการเปลี่ยนใจ ส่วนทางด้าน ไวท์ เคยให้สัมภาษณ์ชี้แจง ถึงภาพลักษณ์ที่ผู้คนมองว่าเขาไม่สนใจฟุตบอลไว้เมื่อช่วงต้นเดือน

“ผมรู้ว่าผู้คนบอกว่าผมไม่ชอบฟุตบอล… ความจริงคือเมื่ออยู่บ้าน ผมเป็นแค่คนปกติที่ไม่ได้คิดเรื่องฟุตบอล แต่เมื่ออยู่ร่วมกับทีม ผมให้ความสนใจมันอย่างเข้มข้น”

ที่มา: soccersuck