ที่เหลือโบนัส…JK รับหงส์วางเป้าแค่ตั๋ว UCL

ที่เหลือโบนัส…JK รับหงส์วางเป้าแค่ตั๋ว UCL

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือนอร์มอล วันของลิเวอร์พูล ยืนยันว่าทุกอย่างต่อจากนี้คือโบนัส เพราะเป้าหมายของสโมสรตอนเริ่มต้นฤดูกาลคือการกลับไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก เท่านั้น

“หงส์แดง” ฟอร์มออกทะเลจนอกคว้าตั๋วแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อน แต่ตอนนี้พวกเขารั้งอันดับ 2 บนตารางคะแนนห่างจากท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ อันดับ 5 ถึง 14 แต้มก่อนลงเล่น 5 เกมสุดท้าย แม้แข่งมากกว่า 1 นัด

เมื่อถูกถามถึงความคาดหวังตอนปรีซีซั่น คล็อปป์ บอกว่า “ผมไม่จำกัดเราด้วยความคาดหวังแบบลบๆ ในฐานะสโมสรอย่างลิเวอร์พูล ก่อนฤดูกาลชัดเจนนะ เพื่อให้ทุกอย่างดำเนินต่อไป…เราไม่ได้ผ่านไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีกเมื่อปีก่อน มันทำให้สโมสรอย่างเรามีปัญหาเรื่องการเงินอย่างแท้จริง”

“ดังนั้นเราเลยสร้างขุมกำลังที่ต่อสู้เพื่อแชมเปี้ยนส์ ลีกกันอีกครั้ง ในลีกนั้น มันมี 6-7 ทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซน่อล, วิลล่า, ท็อตแน่ม ที่ก้าวขึ้นมา จากนั้นทีมที่ไม่ได้เกี่ยวข้องเลยก็คือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเชลซี แต่ชัดเจนว่าทีมเหล่านี้ควรอยู่ตรงนั้น”

“มี 4 อันดับให้ต่อสู้กันและเราก็ยืนหยัดต่อสู้ และเราก็ได้ มันคือความสำเร็จอันยิ่งใหญ่แล้ว นี่คืองานที่เราต้องทำ และหากคุณอยู่ตรงนั้นแล้วไม่ใช่ระยะทางอีกยาวไกล คุณก็ต้องทุ่มสุดตัว”

“สำหรับเรา นี่คือบทเรียนทั่วไปในชีวิตของเรา ไม่ใช่แค่ในวงการฟุตบอล คุณไม่ควรลืมไปว่าคุณมาจากไหน นั่นหมายความว่าคุณสามารถเอ็นจอยไปกับโมเมนต์ต่างๆ แล้วก็ทำต่อไป ตอนนี้ดูเหมือนว่าภายในสัปดาห์เดียวนี้ จากโมเมนต์นั้นก็มีบางอย่างที่ต้องสูญเสีย”

“ผมไม่เข้าใจเลย ทันใดนั้นสิ่งต่างๆ ก็เปลี่ยนแปลงไป ว้าว! มันเหมือนว่า “ผมไม่ชัวร์ว่าเราจะยังคงทำได้หรือเปล่า?” หรืออะไรแบบนั้น ใช่เลย มันไม่ได้อยู่ในมือของเรา แล้วใครเคยเป็นแบบนั้นมาบ้างในอดีต? ซิตี้ เป็นในบางครั้งคราว”

“เราไม่สามารถกลายเป็นตัวเต็งภายในชั่วข้ามคืนและมีบางอย่างที่ต้องสูญเสียไป มันขึ้นอยู่กับว่าเราจะทำแบบนี้หรือไม่ทำแบบนั้น นั่นคือแนวทางที่ทุกคนอยากเห็น แต่แค่ไม่ใช่แนวทางที่ผมมองมัน สำหรับผมแล้ว เราอยู่ในที่ที่เราควรอยู่ ตอนนี้ก็มาทำให้เต็มที่จริงๆ”

“หากนั่นหมายความว่าเราได้แชมป์ลีก ผมก็คงค่อนข้างแฮปปี้ ตราบใดที่มันยังมีโอกาสผมก็จะค่อนข้างแฮปปี้นะ”

ที่มา: soccersuck