นิวเยี่ยวเหนียว! เผย ‘กีมาไรซ์’ รอดเหลืองใบที่ 10 มาแล้ว 673 นาที

นิวเยี่ยวเหนียว! เผย ‘กีมาไรซ์’ รอดเหลืองใบที่ 10 มาแล้ว 673 นาที

673 นาทีคือจำนวนนาทีที่ กีมาไรซ์ ลงสนามให้กับ นิวคาสเซิ่ล โดยต้องระวังใบเหลืองที่ 10 ของเขาในฤดูกาลนี้ที่จะส่งผลให้เขาถูกแบนถึงสองนัดในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล

จอมทัพบราซิลเลี่ยนได้รับใบเหลืองใบที่เก้าในลีกต้องย้อนกลับไปในช่วงเดือนกรกฎาคม ในนาทีที่ 21 ของเกมที่พวกเขาพ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-2 ที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค และเป็นเกมที่หกติดต่อกันที่เขาถูกคาดโทษ

หากจอมทัพรายนี้สะสมใบเหลืองครบสิบใบในฤดูกาลนี้ อาจสร้างความกังวลให้กับแฟนๆ “ทูนส์อาร์มี่” ในการขาดตัวกองกลางคนสำคัญของพวกเขา

กีมาไรซ์ เป็นนักเตะที่ นิวคาสเซิ่ล ขาดไม่ได้ โดยดูได้จากสถิติที่ผ่านมาที่สโมสรไม่สามารถคว้าชันชนะได้เลยหากไม่มีเขาลงสนาม

ในฤดูกาลนี้เขาพลาดการลงสนามไปเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้นจากโทษแบนในครั้งสะสมใบเหลืองครบห้าใบและทีมของ เอ็ดดี ฮาว ต้องพบกับความพ่ายแพ้ให้กับ บอร์นมัธ ไป 2-0 ในเดือน พฤศจิกายน

เพื่อโอกาสคว้าโควต้าไปเล่นในเวทียุโรปในช่วง 10 นัดสุดท้าย พวกเขาต้องพยายามหลีกเลี่ยงที่จะเสียตัว กีมาไรซ์ ไปท่ามกลางวิกฤตอาการบาดเจ็บของ โจเอลินตอน และ ลูอิส ไมลี่ย์ รวมถึง ซานโดร โตนาลี่ ที่ติดโทษแบนยาว

อย่างไรก็ตาม หาก กีมาไรซ์ สามารถรอดจากใบเหลืองไปได้จนจบเกมวีคที่ 32 กับ ฟูแล่ม ข้อกังวลดังกล่าวจะหมดลงไปตามกฎที่ได้ถูกระบุไว้ของ พรีเมียร์ลีก

ที่มา: soccersuck