น้อมรับความท้าทาย! ‘เลวาน’ เผยซบบุญโยกเพื่อพากลับสู่จุดสูงสุด

น้อมรับความท้าทาย! ‘เลวาน’ เผยซบบุญโยกเพื่อพากลับสู่จุดสูงสุด

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เปิดเผยว่า เขาตัดสินใจรับความท้าทายย้ายมาอยู่กับ บาร์เซโลน่า เพื่อพาทีมกลับไปสู่จุดสูงสุด

แข้งเลือดโปลประกาศสิ้นสุดเส้นทางกับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก่อนจะลงเอยด้วยการย้ายมาค้าแข้งที่ คัมป์นู

แข้งวัย 34 ครองตำแหน่งดาวยิงสูงสุดของลาลีก้า หลังซัดไปแล้ว 13 ประตู และช่วยให้ “เจ้าบุญโยก” ครองตำแหน่งจ่าฝูง โดยมีคะแนนมากกว่าคู่แข่งสำคัญอย่าง เรอัล มาดริด อยู่ 2 แต้ม

เลวานดอฟสกี้ เปิดเผยว่าตัดสินใจย้ายมาอยู่กับ บาร์ซ่า เพื่อช่วยพาทีมกลับไปยังจุดสูงสุดของวงการฟุตบอลอีกครั้ง

“ผมรู้ว่าตัวเองคว้าแชมป์มาแล้วทุกรายการกับ บาเยิร์น แต่สำหรับผม การเดินก้าวต่อไปในเส้นทางอาชีพ การมุ่งไปข้างหน้า… การได้เป็นส่วนหนึ่งของ บาร์ซ่า… มันไม่ใช่แค่สำหรับสโมสร แต่โดยส่วนตัวแล้ว… มันคือความท้าทายด้วย” เขากล่าวกับ

“เพื่อคว้าชัย, เพื่อกลับมาเป็นสโมสรที่ดีที่สุดอีกครั้งกับนักเตะชั้นยอด และการเล่นฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม… ผมอยากเป็นส่วนหนึ่งของช่วงเวลานี้ ซึ่งไม่เพียงแค่อยากสัมผัสประสบการณ์เท่านั้น แต่ผมยังอยากใช้คุณภาพและความสามารถให้เป็นประโยชน์ด้วย”

เลวานดอฟสกี้ กล่าวเสริมว่า “ผมรู้ว่าตัวเองยังเล่นระดับนี้ต่อไปได้อีก 3 ปี เพราะผมทำงานแบบนี้มาแล้ว 10-15 ปี ซึ่งก็คือการลงเล่นให้มากที่สุด”

“ผมไม่ได้รู้สึกแก่ไปกว่าเพื่อนร่วมทีมแม้ในวัยนี้ ร่างกายของผมยังยอดเยี่ยมอยู่ และมันก็มีหลากหลายแนวทางที่จะสัมผัสกับประสบการณ์นี้ บาร์ซ่า คือความท้าทาย และผมก็อยากเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ใหม่”

ที่มา: soccersuck