บรูโน่ชู ‘เป๊ป’ กุนซืออันดับหนึ่ง-ชื่นชม ‘คล็อปป์’ มากสุด

บรูโน่ชู ‘เป๊ป’ กุนซืออันดับหนึ่ง-ชื่นชม ‘คล็อปป์’ มากสุด

บรูโน่ แฟร์นานเดส เพลย์เมกเกอร์กัปตัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือโค้ชอันดับหนึ่งของโลกแบบไร้ข้อสงสัย ขณะเดียวกัน เยอร์เก้น คล็อปป์ จากอีกหนึ่งอริ ลิเวอร์พูล คือคนที่เขาชื่นชมมากสุด

จอมเทคนิควัย 29 ปีเดินทางกลับถึง โปรตุเกส เพื่อเตรียมลงเล่นแบบต่อเนื่องในเกมอุ่นเครื่องทีมชาติ แล้วเขาก็ถูกเชิญให้สัมภาษณ์เปิดใจกับ

A Bola

ถูกถามถึงความเห็นต่อ กวาร์ดิโอล่า กุนซือคู่แข่งร่วมเมือง

“เรากำลังพูดถึงโค้ชที่ดีที่สุดในโลก แบบไม่มีข้อสงสัยใดๆ ทั้งสิ้น เป๊ป เป็นแบบนั้นมาตลอดช่วงหลายปีหลัง” แฟร์นานเดส ให้คำตอบกับสื่อบ้านเกิด

“ยิ่งกว่านั้น เป๊ป อาจเป็นโค้ชที่เปลี่ยนวงการฟุตบอลไปมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ผมพูดอย่างไม่ปิดบังเลยว่าทุกวันนี้ โค้ชทุกคนต่างอยากเป็น กวาร์ดิโอล่า”

“ทุกทีมไม่ว่าอยู่ลีกรองหรือลีกสูงสุด ต่างพยายามเล่นแบบ ซิตี้ เพราะพวกเขาได้ทั้งผลการแข่งขันและความสำเร็จ”

เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน บรูโน่ เพิ่งนำ “ปีศาจแดง” เปิดบ้านแซง ลิเวอร์พูล ช่วงต่อเวลาพิเศษ เอฟเอ คัพ 4-3 และเขาก็กล่าวเพิ่มเติมถึง คล็อปป์ นายใหญ่ฝั่ง “หงส์แดง”

“คล็อปป์ คือหนึ่งในโค้ชที่ผมให้ความชื่นชมที่สุด และส่งอิทธิพลต่อการเล่นของตัวเองอย่างมาก จากความเข้มข้นที่นำมาสู่ฟุตบอล และแพสชั่นที่เขามีให้กีฬานี้”

“หากเราดูถ้วยแชมป์ คล็อปป์ อาจเป็นโค้ชที่ได้รับมันน้อยที่สุด แต่ในแง่แพสชั่นของแฟนบอล และการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้สโมสร เขาประสบความสำเร็จมากสุดในโลก”

“เขาได้แชมป์สำคัญทั้ง พรีเมียร์, แชมป์เปี้ยนส์ ลีก และบอลถ้วยบางรายการ แต่รางวัลที่สำคัญสุดที่ คล็อปป์ ได้รับ คือไฟนักสู้, แพสชั่น และพลังงานที่เขานำมาสู่สโมสร”

“คล็อปป์ คือคนที่เปลี่ยนแปลง ลิเวอร์พูล ให้มีความเชื่อมั่นของแชมป์เปี้ยน และสามารถต่อสู้กับเหล่าทีมที่ดีที่สุดได้อีกครั้ง นั่นคือสิ่งที่จะไม่มีใครพรากไปจากเขา”

ที่มา: soccersuck