บิ๊กไมอามี่เผยสัญญาพา ‘เมสซี่’ กลับบาร์ซ่า

จอร์จ มาส เจ้าของทีม อินเตอร์ ไมอามี่ ออกมาเผยว่า เมสซี่ จะได้กลับไปยัง บาร์เซโลน่า อีกครั้งเพื่อบอกลาแฟนๆใน คั้มป์ นู หลังเจ้าตัวได้ให้สัญญาไว้ตอนที่เซ็นสัญญาคว้าตัวเขามาร่วมทีม

เมสซี่ ย้ายมาร่วมทีม อินเตอร์ ไมอามี่ ในช่วง ซัมเมอร์นี้หลังหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง โดยมีข่าวว่า บาร์เซโลน่า สนใจที่จะดึงตัวเขากลับไปร่วมทีมอีกครั้งเช่นเดียวกับข้อเสนอจากซาอุดิอาระเบียที่ต้องการเขาไปเล่นใน ซาอุดิ โปร ลีก โดย มาส ได้ยืนยันเรื่องนี้กับ

Club del Deportista

“แน่นอนว่าการที่เขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกทำให้มีการแข่งขันมากมาย ไม่ใช่เพียงแค่ เปแอสเช เท่านั้นที่ต้องการต่อสัญญา การกลับไป บาร์เซโลน่า และข้อเสนอจากซาอุดิอาระเบียด้วยเช่นกัน”

“พูดตามตรงช่วงนั้นมันเป็นเดือนที่เข้มข้นมากๆ ผมต้องเดินทางไปหลายที่ โรซาริโอ้, บาร์เซโลน่า, มาดริด, ปารีส, ไมอามี่, โดฮา”

“ถ้าถามผมว่าปฏิบัติการณ์นี้มันเสี่ยงหรือไม่? แน่นอน มันมีความกดดันมากมายเลยละ การออกจากสโมสร บาร์เซโลน่า ของ เมสซี่ มันเป็นสิ่งที่เขาไม่ได้ปารถนา เขาไม่ได้ล่ำลาสโมสรที่ดูแลเขามาตั้งแต่เด็ก และผมคิดว่ามันเป็นสถานการณ์ที่ ลิโอเนล ไม่ได้ต้องการ”

อินเตอร์ ไมอามี มีข้อได้เปรียบในการเสนอสัญญาหลังทำงานอย่างหนักในดีลมากว่าสี่ปี”

“ลูกชายของคุณจะได้รับโอกาสในการปฏิวัตวงการกีฬาของประเทศนี้ และเรื่องนี้มันมีน้อยครั้งมากที่เกิดกับนักกีฬา ผมพูดคุยกับ ฆอร์เก้ (เมสซี่) อยู่เสมอ เราใช้เวลากว่าสี่ปีครึ่งในการโน้มน้าว ลิโอเนล ในการตัดสินใจร่วมกับครอบครัวของเขา”

“ผมไม่เคยหมดหวัง ผมบอกตัวเองว่า ลิโอเนล เมสซี่ จะมาที่นี่ ผมคิดว่ามีโอกาสเป็นไปได้อย่างมากช่วงหลังจบฟุตบอลโลก และมันก็เริ่มชัดเจนขึ้นในเดือนมกราคมหรือกุมภาพันธ์”

อย่างไรก็ตาม มาส มีคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับ เมสซี่ ในการพาเขากลับไปยัง บาร์เซโลน่า อีกครั้งในช่วงเวลาสองปีต่อจากนี้

“ผมให้คำมั่นสัญญากับเขา ผมจะทำทุกอย่างที่เป็นไปได้ในปีต่อจากนี้เพื่อให้เขามีโอกาสได้กลับไปกล่าวคำอำลาแฟนๆใน บาร์เซโลน่า” พร้อมเสริมว่า “อินเตอร์ ไมอามี่ จะไปเยือนหรือเราอาจจะมีเกมสักเกมกับพวกเขา”

ที่มา: soccersuck