บุกแดนมังกร! ‘โค้ชหระ’ กระตุ้นสู้เพื่อชาติ-ตั้งเป้าผ่านรอบแรก อชก.

“อิสสระ ศรีทะโร” นำทีมชาติไทย ออกเดินทางลุยศึกเอเชียนเกมส์ ที่จีน ตั้งเป้าผ่านรอบแรกให้ได้ กระตุ้นเด็กทำเต็มที่เพื่อชาติ

วันที่ 15 กันยายน 2566 เวลา 23.30 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ รวมตัวกัน เพื่อออกเดินทางไปยังประเทศจีน โดยการเดินทางครั้งนี้มีนักกีฬาทั้งหมด 16 ราย โดยอีก 5 รายที่เหลือ จะตามมาสมทบในวันที่ 17 กันยายน

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ กล่าวว่า “เป้าหมายของเราตอนนี้คือเราต้องผ่านรอบแรกไปให้ได้ก่อน เราต้องดูทีละนัด และผมเชื่อว่าน้อง ๆ จะสามารถผ่านรอบแรกได้ จากผลงานในช่วงที่ผ่านมาในศึกชิงแชมป์เอเชีย ก็ทำให้น้องๆบางคนมีความมั่นใจขึ้น เราเชื่อว่าตรงนั้นเป็นกำลังใจที่ดีสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้”

“น้อง ๆ หลายคน ไม่ค่อยมีโอกาสกับสโมสร การได้มาอยู่กับเราต่อเนื่องก็ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ว่าก็มีอาการล้าบ้าง สภาพร่างกายอาจจะดร็อปลงไปบ้าง แต่เราก็มีช่วงพัก เบื้องต้นบอกน้องๆให้ทำเต็มที่ เพราะเราได้รับเกียรติและเป็นตัวแทนทีมชาติไทย เพื่อตัวเองและเพื่อประเทศชาติของเรา”

“ผมเองก็ไม่ค่อยได้อ่านคอมเมนต์ แต่ก็มองในแง่ดี ว่าจะเป็นพลังบวกให้เรา และพยายามแก้ไขข้อบกพร่อง น้อง ๆ ก็ต้องพยายามรับมือกับสิ่งเหล่านี้ และนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน และก็พยายามให้นักเตะพยายามสื่อสารกันให้มากขึ้น”

“ผมเชื่อว่านักเตะหลายคนอยากเจอกับเกาหลีใต้มาก เพราะว่าหลายคนเป็นนักเตะระดับท็อป ได้ท้าทายตัวเอง และดูระดับของตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี หลายคนก็อยากจะมาติดทีมชาติไทย แต่เราก็เคารพสิทธิ์ของสโมสร”

สำหรับโปรแกรม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ในเอเชียนเกมส์ รอบแบ่งกลุ่ม

วันที่ 19 กันยายน 2566 เวลา 15.00 น. ไทย พบ บาห์เรน ที่ จินหัว สเตเดียม

วันที่ 21 กันยายน 2566 เวลา 18.30 น. ไทย พบ เกาหลีใต้ ที่ จินหัว สเตเดียม

วันที่ 24 กันยายน 2566 เวลา 18.30 น. ไทย พบ คูเวต ที่ สนาม มหาวิทยาลัยเจ้อเจียงตะวันออก

ที่มา: soccersuck