‘ปิร์โล่’ เผยเกือบซบเรือยุคมันโช่-‘เป๊ป’ เคยชวนขึ้นยาน

‘ปิร์โล่’ เผยเกือบซบเรือยุคมันโช่-‘เป๊ป’ เคยชวนขึ้นยาน

อันเดรีย ปิร์โล่ ตำนานกองกลางทีมชาติอิตาลี ออกมาย้อนความหลังว่าเขาเกือบย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สมัยที่ โรแบร์โต้ มันชินี่ ยังคุมทัพอยู่

ปิร์โล่ เล่นในอิตาลีเกือบตลอดอาชีพการค้าแข้ง ก่อนย้ายไปสโมสรในเครือของ แมนฯ ซิตี้ อย่าง นิวยอร์ก ซิตี้ เอฟซี ในเมเจอร์ลีก ซอกเกอร์

อดีตดาวเตะวัย 43 ปี ประสบความสำเร็จมากมายระหว่างค้าแข้งในบ้านเกิด อย่างไรก็ตามเขาเกือบย้ายไปเล่นในพรีเมียร์ลีกเมื่อปี 2011 เมื่อมีการทาบทามจากทัพ “เรือใบสีฟ้า”

เขาให้สัมภาษณ์กับ

FourFourTwo

ว่า “ผมได้คุยกับ ยูเวนตุส, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของโรแบร์โต้ มันชินี่ และทีมใหญ่อื่น ๆ อีก, แต่สุดท้ายผมก็ตัดสินใจไปตูริน เพราะพวกเขามีโปรเจ็กต์ที่ดีในการกลับไปสู่หนทางแห่งชัยชนะ”

“พวกเขาเพิ่งผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาหลายปี, แต่พวกเขามีสนามใหม่และกำลังสร้างยูเว่ใหม่, ซึ่งผมจะได้เป็นผู้เล่นคนสำคัญ, เพราะงั้นผมจึงตัดสินใจย้ายไปที่นั่น”

กระนั้น 1 ปีก่อนที่จะย้ายไปทัพ “ม้าลาย” เขาเปิดเผยว่ารู้สึกปลาบปลื้มที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซึ่งเป็นผู้จัดการทีมบาร์เซโลน่าในตอนนั้นแสดงความสนใจอยากเซ็นสัญญาไปร่วมถิ่น คัมป์ นู

ปิร์โล่ กล่าวเสริมว่า “เขา (กวาร์ดิโอล่า) เรียกผม (ไปหาที่ออฟฟิศของเขาหลังจบเกม) และเริ่มพูดคุยเกี่ยวกับวิธีที่เขาต้องการเล่น และต้องการให้ผมเข้าร่วมทีมของเขา”

“สำหรับผมแล้วมันคือความภาคภูมิใจ, โดยเฉพาะการได้คุยกับเขาและถูกเปรียบเทียบกับนักเตะบาร์เซโลน่า สุดท้ายก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น, แต่การถูก กวาร์ดิโอล่า เรียกไปที่ออฟฟิศของเขาเพื่อพูดคุยเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม”

ที่มา: soccersuck