ผมบอกแล้ว.. ‘ต้า’ เผย ‘แก็บบี้’ มุ่งมั่นคัมแบ็คเกมชนเรือ

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ได้เผยว่าความมุ่งมั่นของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ทำให้เขาสามารถกลับมาลงสนามได้ทันเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ค่ำคืนที่ผ่านมา

มาร์ติเนลลี่ พลาดการลงสนามให้กับ อาร์เซนอล ห้าเกมล่าสุดหลังได้รับอาการบาดเจ็บที่แฮมสตริง แต่ในเกมล่าสุดเขาลุกออกจากม้านั่งสำรองก่อนจะทำประตูชัยให้กับทีมได้ในนาทีที่ 86

อาร์เตต้า ได้เผยกับผู้สื่อข่าวหลังเกมว่า เขาไม่คาดคิดว่า มาร์ติเนลลี่ จะกลับมาพร้อมเป็นทางเลือกให้กับทีมได้ทันในเกมนี้ แต่ความมุ่งมั่นของเขาเป็นตัวผลักดันให้เขาฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บได้ไวกว่ากำหนด

“เขาบอกกับผมไม่กี่สัปดาห์ก่อนว่า ‘ผมจะพร้อมสำหรับเกมกับ ซิตี้’ และทุกคนล้วนบอกกับเขาว่า ‘แก็บบี้ มันเร็วไปสำหรับนายพวก’ เมื่อวานก่อนเกมเขามาบอกผมอีกรอบ ‘บอส ผมบอกคุณแล้วว่าผมจะพร้อมสำหรับเกมนี้'”

“เลโอ รู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่แถวๆแฮมสตริง ในตอนนั้นผมหันไปมองแล้วเห็นเขาแต่งตัวพร้อมลงสนาม เขาบอกผมว่า’บอส ผมพร้อมลงสนามแล้ว'”

“สภาพจิตใจของเขามันน่าทึ่งมากๆเมื่อเทียบกับอายุของเขา เป็นเรื่่องน่ายินดีอย่างมากที่เรามีเขาอยู่ในทีม วันนี้เขาสามารถเปลี่ยนเกมได้และเขาช่วยเราได้อย่างมากสำหรับชัยชนะในเกมนี้”

ประตูของ มาร์ติเนลลี่ ทำให้พวกเขาสมารถเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ได้เป็นครั้งแรกใน พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา พร้อมพาทีมทะยานแซงขึ้นมาเป็นที่สองตามหลังทีม “เพื่อนรักลอนดอน” ท็อตแนม ฮ็อตเสปอร์ จ่าฝูงในตอนนี้

ที่มา: soccersuck