ผิดอีกแล้ว! ‘แฟรงก์’ โอด VAR แจกแดงทำพ่าย ‘วิลล่า’

ผิดอีกแล้ว! ‘แฟรงก์’ โอด VAR แจกแดงทำพ่าย ‘วิลล่า’

โธมัส แฟรงก์ กุนซือ เบรนท์ฟอร์ด วิจารณ์ VAR ไม่ช่วยเหลือผู้ตัดสินมากพอ จนพลาดให้จุดโทษ แถมยังแจกใบแดง เบน มี แนวรับพวกเขาอย่างไม่สมควร เป็นจุดเปลี่ยนให้โดน แอสตัน วิลล่า ยิงแซงคาบ้าน 2-1

เกมเดือดคืนวันอาทิตย์ “ผึ้งน้อย” นำก่อนท้ายครึ่งแรก แต่แล้วต้นครึ่งหลังเหลือตัวน้อยกว่าเพราะ มี เสียบเปิดปุ่มใส่ข้อเท้า เลออน เบลี่ย์ ซึ่งทีแรกเปา ดาวิด คูต ควักใบเหลือง แต่ดูจอภาพช้าแล้วยกระดับบทลงโทษ

“สิงห์ผงาด” ผู้เล่นเยอะกว่ารัวยิงแซง โดย โอลลี่ วัตกินส์ ยิงทีมเก่าแล้วดีใจท่าอุดหู จากนั้นช่วงทดเจ็บมีจังหวะชุลมุนจน บูบาการ์ กามาร่า ของฝั่งทีมเยือนโดนแดงบ้าง

“ผมคิดว่าวันนี้ VAR ไม่ได้ให้ความช่วยเหลือผู้ตัดสินในสนามมากพอ” แฟรงก์ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่ จีเทค คอมมูนิตี้ ซึ่งมีเหลืองถูกควักอีก 10 ใบ

“สำหรับผมจังหวะที่ผิดพลาดที่สุดคือเราควรได้จุดโทษ เพราะ นีล โมเปย์ ถูกปะทะ ซึ่งจะทำให้สกอร์เป็น 2-0 และเกมคงจะจบ”

“จากนั้นใบแดงของ เบน มี ก็ไม่สมควรเป็นใบแดง เมื่อคุณย้อนกลับไปดูภาพช้า, สัปดาห์ก่อน แฟรงก์ ออนเยก้า ของเราได้แค่ใบเหลือง และนั่นควรเป็นใบแดง”

“วันนี้ผมดูภาพช้าแล้ว และชัดเจนว่าเราไม่ควรโดนใบแดง ดังนั้น VAR จำเป็นต้องมีความสม่ำเสมอ”

ผลการแข่งขันทำให้ วิลล่า เก็บชัยในลีกต่อเนื่องรวดเกาะที่ 3 ต่อไป ตรงข้ามกับทีมของ แฟรงก์ แพ้สามเกมติด จมอยู่อันดับ 12 แต่กุนซือเดนมาร์ค ยังพอใจในฟอร์มการเล่น

“ผมภาคภูมิใจในฟอร์มการเล่น, ความขยัน และทัศนคติของลูกทีม” แฟรงก์ กล่าวต่อ

“ผมคิดว่าโดยรวมแล้วเราทำได้ดีกว่าคู่แข่งในหลายเรื่อง แต่การตัดสินจังหวะสำคัญไม่เป็นใจให้เรา และใบแดงก็เปลี่ยนเกมนี้”

“นั่นยิ่งทำให้ความพ่ายแพ้ยิ่งรับได้ยาก แต่นั่นคือส่วนหนึ่งของฟุตบอล เราต้องทำใจยอมรับและอยู่ร่วมกับมัน”

“VAR จะถูกใช้ต่อไป และสิ่งที่ทำได้ คือเราต้องร่วมกันเรียนรู้และพัฒนาจากสถานการณ์แบบนี้ เราต้องให้ความรู้กับผู้ตัดสินเพื่อใช้มันอย่างถูกต้อง”

ที่มา: soccersuck