ผีดึง ‘โอดริสโคลล์’ อดีตแพทย์ปืนร่วมงาน

ผีดึง ‘โอดริสโคลล์’ อดีตแพทย์ปืนร่วมงาน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าได้ดึงตัว แกรี่ โอดริสโคลล์ อดีตแพทย์ของ อาร์เซน่อล เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการแพทย์ที่ดูแลทั้งทีมชาย, หญิงและทีมในระดับอคาเดมี่

โอดริสโคลล์ ใช้เวลากับ อาร์เซน่อล ยาวนานถึง 14 ปีก่อนตัดสินใจออกจากตำแหน่งในช่วงซัมเมอร์และตอนนี้ก็ย้ายมาทำงานในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

การแต่งตั้ง โอดริสโคลล์ ยังเกิดขึ้นให้หลังจากฝ่ายการแพทย์ของพวกเขาพบกับเสียงวิจารณ์ หลังทีมของ เอริค เทน ฮาก พบกับปัญหานักเตะเจ็บ

โอดริสโคลล์ จะเข้ามาทำหน้าที่ดูแลนักเตะทั้งการให้การรักษา, การบำบัดอาการเจ็บและฟื้นฟูสภาพร่างกายของนักเตะทุกคนในสโมสร ไม่ว่าจะเป็นทีมชาย, หญิงหรือดาวรุ่งในอคาเดมี่ไม่ว่าจะระดับไหน

สโมสรยังเปิดเเผยว่า โอดริสโคลล์ เติบโตในเมืองแมนเชสเตอร์และเป็นแฟนบอลของ “ปีศาจแดง” มาทั้งชีวิต

เขาจะเข้ามารับหน้าที่ต่อจาก สตีฟ แม็คนัลลี่ หัวหน้าคนก่อนที่ออกจากตำแหน่งไปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เพื่อไปรับงานกับ PGMOL หรือหน่วยงานสำหรับผู้ตัดสิน และช่วงที่ผ่านมาสโมสรก็หาคนมาทำหน้าที่แทนเป็นการชั่วคราว

โอดริสโคลล์ เป็นที่รู้จักดีของแฟนบอล อาร์เซน่อล โดยเขาปรากฏตัวในสารคดีของสโมสรด้วย ซึ่งในช่วงนั้นเขาคอยบรีฟเรื่องสภาพอาการเจ็บของนักเตะให้ มิเกล อาร์เตต้า และสตาฟฟ์โค้ชฟัง

ก่อนหน้าจะทำงานกับ “ปืนใหญ่” นั้น โอดริสโคลล์ ก็เคยทำงานเป็นแพทย์ของรักบี้ทีมชาติไอร์แลนด์ นอกจากนี้ยังเคยเป็นแพทย์ในโอลิมปิก 2012 และเป็นที่ปรึกษาให้กับทีมนักปั่นของสหราชอาณาจักรด้วย

ที่มา: soccersuck