ผู้ชายจริงดิ? ‘ดิ ไมโอ’ สวน ‘ฮอยจ์ลุนด์’ ขี้พุ่งทุกช็อต

ผู้ชายจริงดิ? ‘ดิ ไมโอ’ สวน ‘ฮอยจ์ลุนด์’ ขี้พุ่งทุกช็อต

โรแบร์โต้ ดิ ไมโอ ดาวเตะ ซาน มาริโน่ ออกโรงตอบโต้ตั้งคำถาม ราสมุส ฮอยจ์ลุนด์ อาจไม่ใช่ลูกผู้ชายตัวจริง เพราะเยาะเย้ยชาติของเขา แถมยังพุ่งล้มเรียกจุดโทษในทุกจังหวะ ภายหลังถูกหอกเดนมาร์ก กล่าวหาว่า จงใจเล่นงานให้เจ็บ

วันอังคารที่ผ่านมา ฮอยจ์ลุนด์ จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สตาร์ตตัวจริงพร้อมทำ 1 ประตูช่วย “โคนม” บุกเฉือน ซาน มาริโน่ 2-1 ในศึกยูโรรอบคัดเลือก

ผลการแข่งขันถูกกลบด้วยกระแสดราม่าเมื่อ ฮอยจ์ลุนด์

เปิดเผยหลังเกมว่าคู่แข่งฝั่ง ซาน มาริโน่ จงใจเล่นหนักใส่

แล้วหลังจากนั้นสตาร์วัย 20 ปียังโพสต์ไอจีระบายความรู้สึกเพิ่มเติม

“เราพยายามอย่างหนัก เพื่อรักษาความฟิตในการแข่งขันจำนวนมาก และพฤติกรรมของผู้เล่น ซาน มาริโน่ ที่พยายามทำให้ผมบาดเจ็บ คือเรื่องรับไม่ได้”

ภายหลังถูกวิจารณ์หนัก ดิ ไมโอ นักเตะ ซาน มาริโน่ วัย 41 ปี ผู้โดนใบเหลืองจากจังหวะปะทะด้วยเข่าใส่หลัง ฮอยจ์ลุนด์ ออกโรงใช้โซเชียลตอบโต้

“วันนี้ผมอ่านเจอว่า คุณนักเตะค่าตัว 80 ล้าน กำลังบ่นเรื่องเขาไม่ได้รับการปฏิบัติที่ยอดเยี่ยมจากผู้เล่น ซาน มาริโน่” ดิ ไมโอ เขียนโพสต์พร้อมลงรูปจังหวะแทงเข่าโดยแท็กหา ฮอยจ์ลุนด์

“ตอนนี้การสัมผัสด้วยร่างกาย อาจเลือนหายไปจากโลกฟุตบอลแล้ว และทำให้เขาสามารถเยาะเย้ยชาติเล็กๆ อย่างเราด้วยวิธีที่น่าเกลียด หรือไม่ก็พุ่งล้มในทุกจังหวะเพราะหวังว่า VAR จะให้จุดโทษ”

“ผมอยากเห็น ฮอจย์ลุนด์ ลงสนามเมื่อ 15 ปีก่อน ตอนที่ลูกผู้ชายตัวจริงเล่นฟุตบอล! ขอให้โชคดี เพราะคุณคือความผิดหวังอย่างแท้จริง!”

อเลสซานโดร โตซี่ อีกหนึ่งแนวรับ ซาน มาริโน่ ให้สัมภาษณ์ถึงจังหวะปัญหาเช่นกัน และเขาก็เพิ่มเติมถึงรายละเอียด

“คำกล่าวอ้างของ ฮอยจ์ลุนด์ ไม่ใช่เรื่องจริงเลย และเป็นเขาเองที่แสดงพฤติกรรมในสนามไม่เหมาะสม”

“ฮอยจ์ลุนด์ คือกองหน้าที่แข็งแกร่ง แต่การเล่นของเขาไม่ใสสะอาดเลยแม้แต่น้อย ผมยังให้ความเคารพเขาอยู่บ้าง แต่เราคาดหวังพฤติกรรมที่ดีกว่านี้ โดยเฉพาะในการฉลองประตู”

“ฮอยจ์ลุนด์ เล่นในลีกที่เหล่ากองหลังต่างทักษะดีกว่า, แข็งแกร่งกว่า และเล่นหนักกว่าเรามาก ดังนั้นเขาควรจะคุ้นเคยกับการปะทะแบบนี้อยู่แล้ว”

ที่มา: soccersuck