ฝืดมานาน! ‘โบรย่า’ รับแอบโล่งใจยิงได้สักที

ฝืดมานาน! ‘โบรย่า’ รับแอบโล่งใจยิงได้สักที

อาร์มันโด้ โบรย่า กองหน้าจอมพลัง เชลซี ยอมรับโล่งอกเล็กน้อย แต่มีความสุขอย่างมากที่สามารถยุติฟอร์มฝืด ยิงประตูปลดล็อคช่วยทีมเปิดบ้านถล่ม เปรสตัน 4-0 เข้ารอบ เอฟเอ คัพ

แม้เพิ่งยิงในลีกไปแค่ลูกเดียวเมื่อ 3 เดือนก่อน แต่ โบรย่า ยังได้โอกาสตัวจริงเนื่องจาก นิโคลัส แจ็คสัน ติดแข่งบอลแอฟริกา ส่วน คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคุ เผชิญปัญหาที่ต้นขา

หอกเด็กปั้นวัย 22 ปีโขกลูกครอสจาก มาโล่ กุสโต้ ปลดล็อคให้ “สิงห์บลูส์” ขึ้นนำต้นครึ่งหลัง ก่อนเพื่อนไหลยาวอีกสามสกอร์ ขณะที่ตัว โบรย่า ถูกเปลี่ยนออกนาที 76 แทนด้วย เดวิด วอชิงตัน ดาวรุ่งแซมบ้า

“มันไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อคุณถูกเปลี่ยนจากม้านั่ง และยิงไม่ได้หลายเกมติด” ดาวเตะอัลบาเนีย เปิดใจหลังแข่งที่ แสตมฟอร์ด บริดจ์

“ผมแค่พยายามพาตัวเข้ากรอบเขตโทษ วันนี้ผมเห็นโอกาสครอสของเพื่อนร่วมทีม และผมก็พยายามใช้หัวเล่นลูกบอล… มันไม่ใช่การโหม่งที่แย่เลย!”

“ผมโล่งอกเล็กน้อย แต่มีความสุขและตื่นเต้นมากที่วันนี้สามารถยิงประตูได้ หวังว่าผมจะทำได้มากกว่านี้อีกเพียบในอนาคต”

“ช่วงเวลาแบบนี้ทำให้ผมมีรอยยิ้มได้บ้าง คุณต้องแบกรับความกดดันอย่างหนัก เมื่อถูกคาดหวังว่าจะยิงได้ในทุกเกม”

เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ สัมภาษณ์หลังเกม แสดงความไม่แน่ใจว่า เอ็นคุนคู จะพร้อมลงในหลายเกมถัดไปหรือไม่ และอาจส่งผลให้ โบรย่า ได้โอกาสต่อกลางสัปดาห์ เยือน มิดเดิ้ลโบรห์ รอบรอง คาราบาว คัพ

“ผมพยายามทิ้งช่วงเวลาที่ไม่ดีไว้เบื้องหลัง และมองไปข้างถึงเรื่องดีๆ ซึ่งวันนี้ก็เป็นหนึ่งในช่วงเวลาแบบนั้น” โบรย่า กล่าวเพิ่มเติม

“ครึ่งแรกเราเจอความยากลำบากเล็กน้อย เพราะ เปรสตัน ป้องกันได้ดี จากนั้นเรามีการปรับเปลี่ยน และประตูแรกก็ปลดล็อคเกมนี้”

“ทุกคนรู้ดีว่าเราเป็นทีมใหม่ซึ่งเต็มไปด้วยดาวรุ่ง แต่เรากำลังพยายามรวมใจกัน ซึ่งนั่นคือรากฐานที่ดีสำหรับต่อยอดในอีกหลายปีข้างหน้า”

ที่มา: soccersuck