พรวดไปหน่อย… ‘ฟิลลิปส์’ รับโชคดีเปาไม่ไล่ออก

พรวดไปหน่อย… ‘ฟิลลิปส์’ รับโชคดีเปาไม่ไล่ออก

คาลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ ยอมรับเขาโชคดีที่ไม่โดนใบเหลืองที่สองไล่ออก จากจังหวะเข้าสกัดใส่ข้อเท้า นิโคโล่ บาเรลล่า ในเกมคัดเลือกยูโรเปิดบ้านชนะ อิตาลี 3-1 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ฟิลลิปส์ ออกสตาร์ตตัวจริง โดนใบเหลืองแรกตั้งแต่นาทีที่ 9 จากนั้นกลางครึ่งหลังระหว่าง อังกฤษ นำอยู่หนึ่งสกอร์ เขาเข้าสกัดพลาดย่ำใส่ข้อเท้า บาเรลล่า บริเวณกลางสนาม

เคลมองต์ ทูร์แป็ง เปาในสนามไม่มีการลงโทษเพิ่มเติม และ 3 นาทีต่อมา ฟิลลิปส์ ถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีม เปลี่ยนตัวออกทันที

“ผมโกรธตัวเองที่เข้าสกัดแบบนั้น ผมแหย่ขาอย่างซุ่มซ่าม ซึ่งอาจเกิดขึ้นเพราะผมไม่ได้ลงสนามมากนักให้สโมสร” กองกลางจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวหลังเกม

“ผมรู้ทันทีว่าจะต้องเป็นใบเหลือง และโชคดีที่ผู้ตัดสินไม่ย้อนกลับมาลงโทษ ทำให้ผมได้อยู่ในสนามต่อ”

“ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้ และนี่คือสไตล์การเล่นของผม แต่ผมแค่ต้องระมัดระวังมากขึ้นในการเข้าสกัด”

หลังจบการแข่งขันที่ เวมบลี่ย์ เซาธ์เกต ถูกถามถึงจังหวะปัญหาของ ฟิลลิปส์ และเขาก็แสดงความเห็นคล้ายคลึงกัน พร้อมเพิ่มเติมถึงสถานะนักเตะในทัพ แมนฯ ซิตี้

“ใข่เลย ผมคิดว่าเราโชคดี หากเป็นเกมอื่น ฟิลลิปส์ คงจะโดนไล่ออกไปแล้ว และนั่นคือสาเหตุที่เราเปลี่ยนเขาออก” อดีตเฮดโค้ช มิดเดิ้ลสโบรห์ ให้คำตอบหลังพาทีมเข้าสู่รอบสุดท้ายสำเร็จ

“แน่นอนว่าสถานการณ์ที่สโมสรของ ฟิลลิปส์ นั้นไม่สมบูรณ์แบบ แต่ผมไม่เห็นผู้เล่นอังกฤษคนไหนที่สามารถจับคู่กับ ไรซ์ ได้ดีไปกว่าเขา”

“ดังนั้นเราหวังว่า ฟิลลิปส์ จะแทรกตัวจริงที่สโมสรได้ ถึงแม้ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะเขาต้องแข่งขันกับระดับโลกทั้ง โรดรี้, แบร์นาโด้ และ โควาซิช”

“อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ของ ฟิลลิปส์ นั้นคล้ายกับ แม็กไกวร์ เพราะทุกครั้งที่ได้โอกาสในทีมชาติ พวกเขาแสดงถึงความเป็นผู้เล่นระดับท็อปได้เสมอ”

ที่มา: soccersuck