พลังอีสาน! ‘ฮาว’ เผยใช้เด็กท้องถิ่นปลุกใจฟัด ‘แมวดำ’

พลังอีสาน! ‘ฮาว’ เผยใช้เด็กท้องถิ่นปลุกใจฟัด ‘แมวดำ’

เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดเผยใช้แข้งท้องถิ่นในทีม เพื่อช่วยพูดสร้างบรรยากาศก่อนแข่ง ดาร์บี้ แมทช์ แห่งแดนอีสานบุกเจอ ซันเดอร์แลนด์ ในศึก เอฟเอคัพ วันเสาร์นี้

“สาลิกา” โคจรเจอ “แมวดำ” ครั้งแรกในรอบเกือบ 8 ปี เพื่อชี้ชะตาเข้ารอบฟุตบอลถ้วย โดยครั้งล่าสุดใน พรีเมียร์ ลีก ปี 2016 เปิดบ้านเสมอ 1-1

คราวนี้ นิวคาสเซิล เป็นฝ่ายเยือนบ้าง ก่อนแข่งมี “ตูน อาร์มี่” ท้องถิ่นก่อดราม่า เข้าไปตกแต่งบาร์ในสนาม สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ สถานที่แข่งจน ซันเดอร์แลนด์ ต้องแถลงรับผิดขอโทษแฟนบอลตัวเอง

“มันคือสิ่งที่เกิดขึ้นได้ เป็นเรื่องของ ซันเดอร์แลนด์ ในการดูแลสนามตัวเอง” ฮาว ตอบคำถาม ขณะที่โลกโซเชียลปรากฎคลิป รูปปั้น อลัน เชียร์เรอร์ ตำนานพวกเขาหน้าเซนต์ เจมส์ปาร์ค ถูกใส่เสื้อ ซันเดอร์แลนด์

นับเป็นดาร์บี้แมทช์ครั้งแรกตั้งแต่ ฮาว เข้าคุมทีม และยังมาพร้อมความกดดัน ทั้งในลีกซึ่งแพ้ 3 นัดจมอันดับ 9 แถมตก แชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มไปก่อนแล้ว

“ตอนเห็นผลจับสลาก ผมตัดสินใจให้โอกาสผู้เล่นท้องถิ่นชาว จอร์ดี้ บางคนได้โอกาสพูดสร้างบรรยากาศ” อดีตนายใหญ่ บอร์นมัธ เผยเคล็ดลับ

“ผู้เล่นเหล่านั้นมีบทบาทอยู่เบื้องหลัง แต่ทุกคนรู้ดีว่าเกมนี้มีความหมายแค่ไหน สิ่งสำคัญคือวิธีที่เราจะเล่นและการทำตามแผน”

“คุณต้องการผู้เล่นที่เข้าใจสโมสรอยู่ในทีม เหล่าผู้เล่นที่ขึ้นมาจากชุดเยาวชน รู้ดีถึงความคาดหวังของสโมสร และเรายังมีนักเตะที่อยู่กับทีมมานานหลายคน”

เด็กปั้นในชุดใหญ่ทั้ง ฌอน ลองสตาฟฟ์ และ ลูอิส ไมลี่ย์ พร้อมลง ส่วน เคียแรน ทริปเปียร์ แบ็คขวาตัวกลั่น ต้องรอลุ้น แต่ คัลลัม วิลสัน กองหน้าหมดสิทธิ์

“ซันเดอร์แลนด์ คือทีมที่ดีมาก เต็มไปด้วยดาวรุ่งที่เปี่ยมศักยภาพ แน่นอนว่าอันตรายพวกเขาอยู่ที่ริมเส้นทั้งสองข้าง เราจะไม่ประมาทพวกเขาแน่นอน”

“ขณะเดียวกัน นี่คือโอกาสที่เราจะเรียกฟอร์มกลับมา ผมคาดหวังฟอร์มการเล่นที่ดี และเราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อทำแบบนั้น” ฮาว ปิดท้าย

ที่มา: soccersuck