พลาดแชมป์! แข้งตาบอดไทย พ่าย ญี่ปุ่น 0-2 ก่อนลุยเวิลด์กรังด์ปรีซ์

ทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย พ่าย ญี่ปุ่น 0-2 คว้ารองแชมป์ “2024 Invitational Blind Football Tournament” ก่อนเตรียมลุยต่อศึก “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์” ที่ฝรั่งเศส เดือน พ.ค.นี้

การแข่งขันฟุตบอลคนตาบอดนานาชาติ “2024 Invitational Blind Football Tournament” ที่สนาม เอมพันธ์ สปอร์ต จ.นนทบุรี ซึ่งมีคะแนนสะสมอันดับโลก

รายการนี้ มี 4 ทีมเข้าร่วมแข่งขันคือ ทีมชาติญี่ปุ่น อันดับ 3 ของโลก, ทีมชาติอินเดีย อันดับ 14 ของโลก, ทีมชาติลาว อันดับ 33 ของโลก และ “เจ้าภาพ” ทีมชาติไทย อันดับ 4 ของโลก

สรุปผลการดวลแข้งแบบพบกันหมดในรอบแรก ทีมชาติไทย ชนะ ลาว 4-1, ชนะ อินเดีย 4-0, และเสมอ ญี่ปุ่น 1-1 ทำให้มี 7 คะแนน เท่ากับ ญี่ปุ่น ที่เฉือน อินเดีย 3-2, ชนะ ลาว 5-0 และ เสมอ ไทย 1-1 ทำให้ ทีมชาติไทย และ ทีมชาติเกาหลีใต้ โคจรมาพบกันอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศ

ผู้เล่น 5 คนแรกของไทย ประกอบด้วย พรชัย กสิกรอุดมไพศาล (ผู้รักษาประตู), ประคอง บัวใหญ่, กิตติกร บัวดี, ปัญญาวุฒิ คุพันธ์ และสนั่น เพชรกระจ่างสุข

เกมครึ่งแรก สู้กันสนุกสูสี แต่ยังทำประตูกันไม่ได้ เสมอ 0-0 จากนั้นครึ่งหลัง เริ่มมาแค่อึดใจ นักเตะซามูไร ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก มาซากิ โคโตะ จากนั้นไทยมีโอกาสหลายครั้ง กระทั่งได้โอกาสทอง เมื่อ กิตติกร บัวดี โดนทำฟาวล์ เป็นการฟาวล์ทีมครบ 5 ครั้งของญี่ปุ่น ทำให้ไทยได้จุดโทษ แต่ ปัญญาวุฒิ ยิงติดเซฟผู้รักษาประตู ชวดได้ประตูตีเสมอ และก่อนหมดเวลา มาซากิ โคโตะ คนเดิม มายิงลูกที่ 2 ให้ญี่ปุ่น

จบเกม ทีมชาติญี่ปุ่น ชนะ ทีมชาติไทย 2-0 คว้าแชมป์ไปครอง ส่วนทีมชาติไทยได้รองแชมป์ ซึ่งนับเป็นการล้างตาของญี่ปุ่น หลังจากเคยพลาดท่าให้ทีมชาติไทยในศึกเอเชียนพาราเกมส์ 2022 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 ลาว เฉือน อินเดีย 1-0

หลังจบเกม นายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ทุกคนเล่นอย่างสุดความสามารถแล้ว เชื่อว่าหลังจบรายการนี้นักกีฬาทุกคนจะนำสิ่งที่ผิดพลาดมาปรับปรุงให้ดีขึ้น เรายังมีรายการสำคัญในการแข่งขันเวิลด์กรังปรีซ์ ที่ฝรั่งเศส ในช่วงเดือน พ.ค.นี้ จากนี้คือการเตรียมทีมเพื่อก้าวสู่การแข่งขันกับทีมระดับโลกต่อไป

สำหรับการแข่งขัน เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ที่เมืองสตารส์บูร์ก ประเทศฝรั่งเศส จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน 2567 โดยรายการนี้ ฝรั่งเศส จัดเพื่ออุ่นเครื่องทดสอบความพร้อมต่างๆ ก่อนเป็นเจ้าภาพพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ได้ทีมเข้าร่วมแข่งขันครบ 8 ทีมแล้ว ซึ่งทีมชาติไทย แม้จะพลาดตั๋วเข้าร่วมแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2024 แต่ก็ได้รับเชิญเข้าดวลแข้งแย่งชิงคะแนนสะสมโลกในครั้งนี้ด้วย

ที่มา: soccersuck