พี่ต้าชี้ ‘ปืน’ ได้บทเรียน-‘ซาก้า’ อาการไม่ดี

พี่ต้าชี้ ‘ปืน’ ได้บทเรียน-‘ซาก้า’ อาการไม่ดี

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล มองในแง่ดีทีมได้บทเรียนสำคัญในเกมบุกแพ้ ล็องส์ 2-1 พร้อมเปิดเผยอาการบาดเจ็บของ บูกาโย่ ซาก้า ดูไม่ค่อยดีนัก แต่ยืนยันไม่เสียใจที่ส่งปีกคนสำคัญลงตัวจริง

กาเบรียล เชซุส ยิงนำก่อนต้นเกมแต่ “ปืนใหญ่” โดนรัวแซงจนปราชัยต่อรองแชมป์ลีกฝรั่งเศส ตกจากจ่าฝูงกลุ่ม แชมป์เปี้ยนส์ ลีก

“อย่างแรกเลยต้องแสดงความยินดีกับ ล็องส์ เพราะพวกเขาคือคู่แข่งที่ยอดเยี่ยม” อาร์เตต้า กล่าวหลังเกม

“เรารู้อยู่แล้วว่าจะเจอเกมยาก เราเริ่มต้นได้ดีและยิงนำก่อน จากนั้นเราเป็นฝ่ายคุมเกม แต่แล้วความผิดพลาดแค่ครั้งเดียว เราก็โดนตีเสมอ”

“ครึ่งหลังเราเริ่มต้นได้ดี และมีโอกาสครั้งใหญ่จาก ทรอสซาร์ แถมเรากำลังจะเปลี่ยนตัว แต่ก็โดนยิงเพิ่ม”

“สิ่งที่ต่างไปจากเกมกับ พีเอสวี คือบริเวณเขตโทษทั้งสองฝั่ง เรามีโอกาส 4-5 ครั้งแต่จบไม่ได้ และเราป้องกันในกรอบตัวเองไม่ดีพอ ทำให้เสียประตู”

“เป็นความจริงเช่นกันว่า มีหลายช่วงในครึ่งหลังที่เราไม่สามารถเข้าสู่พื้นที่สุดท้ายได้ เพราะ ล็องส์ ใช้ตัวป้องกันจำนวนมาก, ถึงแม้วันนี้เราไม่ได้ผลการแข่งขัน แต่เราได้บทเรียนครั้งใหญ่”

นอกจากไม่มีแต้มติดมือแล้ว อาร์เซน่อล มีเรื่องกังวลเพิ่ม เมื่อแข่งไปได้ราวครึ่งชั่วโมงกว่า ซาก้า บาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหวต้องให้ ฟาบิโอ วิเอร่า ลงแทน

“ซาก้า รู้สึกบางอย่างจากจังหวะพยายามตอกส้นในช่วงครึ่งแรก” กุนซือชาวสเปน อัพเดทสภาพลูกทีม

“มันเป็นอาการที่กล้ามเนื้อ ซาก้า ไม่สามารถเล่นต่อได้ และเราต้องเปลี่ยนเขาออก”

“เรายังไม่รู้รายละเอียดมากกว่านี้ แต่มันร้ายแรงพอที่ทำให้ต้องเปลี่ยนตัว ดังนั้นอาการของเขาดูไม่ดี และผมไม่รู้เลยว่า ซาก้า จะพร้อมสำหรับเกมหน้าหรือไม่”

อาร์เตต้า ถูกยิงคำถามเพิ่มเติม รู้สึกเสียใจหรือไม่ที่ส่ง ซาก้า ลงเกมนี้ โดยนัดหน้ามีศึกหนักใน พรีเมียร์ ลีก เปิดบ้านพบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

“ไม่เลย วันก่อน ซาก้า โดนปะทะและเขาก็ไม่เป็นไร วันนี้เขาเล่นท่าตอกลูกส้น ซึ่งเป็นจังหวะที่สามารถทำให้เกิดการบาดเจ็บลักษณะนี้ได้”

“ซาก้า ตั้งตารอคอยที่จะลงเล่นเหมือนทุกคน วันนี้เป็นเกมใหญ่ใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ซึ่งทำให้เราได้บทเรียนสำคัญ”

ที่มา: soccersuck