พี่ต้าเจ็บใจ! ‘ปืน’ เกมรับผิดพลาด-ขาดจังหวะมหัศจรรย์

พี่ต้าเจ็บใจ! ‘ปืน’ เกมรับผิดพลาด-ขาดจังหวะมหัศจรรย์

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ยอมรับทุกคนเจ็บปวดอย่างมากกับการตกรอบ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก พร้อมชี้ทีมขาดจังหวะมหัศจรรย์ในเกมรุก แถมเกมรับผิดพลาดจนเสียประตู คือสาเหตุความพ่ายแพ้ที่ บาเยิร์น มิวนิค 1-0

ภายหลังเสมอในบ้านเลกแรก “ปืนใหญ่” ยุติเส้นทางบอลยุโรปฤดูกาลนี้ไว้ที่รอบ 8 ทีม โดย โยชัว คิมมัช เติมโขกนาที 63 เป็นประตูชัยให้ “เสือใต้” สกอร์รวม 3-2

“ตอนนี้ทั้งห้องแต่งตัวรู้สึกเจ็บปวดและผิดหวังมาก จนผมไม่สามารถหาคำพูดที่ถูกต้องเพื่ออธิบายได้” อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์หลังแข่งที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า

“เราเจอทีมที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ และคุณภาพใกล้เคียงกันมาก คุณเห็นแล้วว่าเกมแบบนี้ จะไม่สามารถปล่อยให้ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้เลย แต่เรากลับทำผิดพลาดครั้งใหญ่จนเสียประตู แล้วจากนั้นเจอเรื่องยาก”

สถิติหลังแข่งเปิดผย อาร์เซน่อล ครองบอล 48 เปอร์เซนต์ ยิงตรงกรอบ 3 ครั้งเท่าฝั่ง บาเยิร์น ขณะที่ อาร์เตต้า กล่าวเพิ่มเติมถึงรูปเกม

“ปกติแล้ว ความผิดพลาดของคู่แข่ง หรือจังหวะมหัศจรรย์ทั้งหลายจากทีมคุณ คือสิ่งที่จะช่วยปลดล็อคเกมลักษณะนี้”

“วันนี้มีหลายช่วงเวลา เราเป็นฝ่ายครองเกมเหนือกว่า แต่ที่ขาดหายไป คือจังหวะเข้าทำบริเวณกรอบเขตโทษ ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณต้องการเพื่อเข้ารอบน็อคเอาท์ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก”

ช่วงเวลาที่เหลือทีมของ อาร์เตต้า จะกลับไปขับเคี่ยวแย่งแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ซึ่งรั้งรองจ่าฝูงตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 แต้ม และตัวเฮดโค้ชชาวสเปน ยังมองโลกในแง่ดี

“สโมสรนี้ไม่เคยแข่ง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก มา 7 ปี ตอนแรกคุณแค่ต้องการกลับไปเข้าร่วม แล้วจากนั้นก็ต้องเข้ารอบรองชนะเลิศ เพื่อไปถึงนัดชิง”

“แต่เมื่อคุณมองไปที่หลายสโมสร พวกเขาใช้เวลา 6-7 ปีเพื่อไปถึงจุดนั้น และความจริงคือเราเข้าใกล้มากแล้ว”

“ยังไงก็ตาม เราต้องผ่านความเจ็บปวดไปให้ได้ มันคือช่วงเวลาสำหรับสนับสนุนเหล่าผู้เล่นต่อไป เพราะเป็นพวกเขาที่ทำให้เราได้เดินทางมาถึงจุดนี้”

“อนาคตที่สวยงามกำลังรอเราอยู่ เราเหลือเกมในลีกอีก 6 นัด ตามหลัง ซิตี้ 2 คะแนน ดังนั้นวันพรุ่งนี้เราต้องกลับมาฝึกซ้อมด้วยทัศนคติแบบเดิม และหวังว่าเราจะเอาชนะ วูล์ฟส์ ในเกมหน้า”

ที่มา: soccersuck