พี่เสือชั่งใจดึง ‘ฟลิค’ หวนรับงานกุนซือ

พี่เสือชั่งใจดึง ‘ฟลิค’ หวนรับงานกุนซือ

สกาย

แดนเบียร์รายงานว่า บาเยิร์น มิวนิค กำลังพิจารณาการดึง ฮานซี่ ฟลิค เทรนเนอร์คนเก่ากลับมารับตำแหน่งกุนซืออีกครั้ง

บาเยิร์น มองหากุนซือใหม่มานับตั้งแต่ตอนที่ โธมัส ทูเคิ่ล ประกาศว่าจะออกจากตำแหน่งกุนซือเมื่อฤดูกาลนี้สิ้นสุดลง อย่างไรก็ตามเป้าหมายที่เล็งไว้ต่างปฏิเสธโอกาสการมารับงานต่อ

พวกเขาให้ความสนใจ ชาบี้ อลอนโซ่ แต่เขาเลือกคุม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ต่อในฤดูกาลหน้า ส่วนในรายของ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ ก็ปฏิเสธโอกาสและต่อสัญญากับทีมชาติ เยอรมนี

เมื่อเร็วๆนี้การเจรจาระหว่าง “เสือใต้” กับ ราล์ฟ รังนิค ก็ดำเนินไปด้วยดีแต่สุดท้ายกุนซือทีมชาติ ออสเตรีย ก็เลือกตอบปฏิเสธโอกาสที่ได้รับ

บาเยิร์น ยังผ่านการเป็นข่าวกับกุนซือหลายคนรวมถึง เอริค เทน ฮาก กับ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ แต่ล่าสุดพวกเขากำลังพูดคุยว่าจะทาบทามให้ ฟลิค กลับมารับตำแหน่งดีหรือไม่

เวลานี้ยังไม่มีการติดต่อระหว่าง บาเยิร์น, ฟลิค และ ปินี่ ซาฮาวี่ ที่ปรึกษาของเขาแต่สองผู้บริหารของสโมสรแบบ มักซ์ เอเบิร์ล และ คริสตอปห์ ฟรอยน์ พบกับความกดดันมากขึ้นว่าจะต้องหากุนซือคนใหม่ให้ไวที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

รายงานเมื่อวันจันทร์ก็เปิดเผยว่า ฟลิค เองพร้อมสำหรับการเข้ารับงานคุม บาเยิร์น อีกครั้ง จากที่ก่อนหน้านี้สนใจย้ายไปทำงานในต่างแดน

ฟลิค ทำผลงานไว้อย่างยอดเยี่ยมในตอนก้าวขึ้นมาคุม บาเยิร์น แบบเต็มตัวหลัง นิโก้ โควัช ออกจากตำแหน่งไปในปี 2019

เขาผ่านการพาทีมคว้าแชมป์บุนเดสลีก้า 2 สมัย รวมถึงเดเอฟเบ โพคาล, แชมเปี้ยนส์ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพและแชมป์สโมสรโลกอีกอย่างละสมัย

สุดท้ายแล้วโค้ชวัย 59 ปีก็โบกมือลาจาก บาเยิร์น เพื่อไปรับงานกุนซือทีมชาติ เยอรมนี แต่ผลงานไม่ได้เป็นไปอย่างที่คาดหวังและโดนปลดออกจากตำแหน่งในปีที่แล้ว

ที่มา: soccersuck