พี่เสือลุยถก ‘รังนิค’ รับงานกุนซือใหม่

พี่เสือลุยถก ‘รังนิค’ รับงานกุนซือใหม่

สื่อในแดนเบียร์รายงานว่า บาเยิร์น มิวนิค ได้เริ่มต้นการเจรจากับ ราล์ฟ รังนิค ถึงเรื่องการดึงตัวเขามารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ในซัมเมอร์นี้

รังนิค เป็นแผนสำรองของ บาเยิร์น แต่ตอนนี้เขากลายมาเป็นตัวเต็งสำหรับการเข้ารับตำแหน่ง ถึงอย่างนั้นยังต้องมีการเจรจากันต่อไป

ประเด็นหลักคือสัญญาของ รังนิค กับทีมชาติ ออสเตรีย ยาวจนถึงปี 2026 ดังนั้นจำเป็นต้องมีการจ่ายค่าชดเชย นอกจากนี้เขาจะติดภารกิจยูโรแทบทั้งเดือนมิถุนายน

ก่อนหน้านี้ รังนิค ก็เคยมีความขัดแย้งกับ อูลี่ เฮอเนส แต่พวกเขาเคลียร์กันไปแล้ว ทำให้ไม่มีอุปสรรคที่จะได้เห็นเข้ามารับตำแหน่ง

“เสือใต้” วางแผนทำการประชุมในสัปดาห์นี้เพื่อทำการตัดสินใจครั้งสุดท้ายเกี่ยวกับตำแหน่งกุนซือ

นอกจากนี้ รังนิค ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจขึ้นเด็ดขาดว่าจะเอาอย่างไรกับอนาคตแต่ บาเยิร์น เชื่อว่าพวกเขามีโอกาสที่จะดึงกุนซือวัย 65 ปีมารับตำแหน่งสำเร็จ

โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือของ ไบรท์ตัน ยังคงเป็นหนึ่งในเป้าหมายของทีมดังแห่งแคว้นบาวาเรีย แต่โอกาสเป็นไปได้ยังน้อย

รังนิค มีความใกล้ชิดกับ มักซ์ เอเบิร์ล ผู้อำนวยการกีฬาของ บาเยิร์น และเขาพร้อมรับงานชั่วคราวหนึ่งฤดูกาลเพื่อให้สโมสรตามหากุนซือใหม่ โดยยังให้ความสนใจในการคว้า ชาบี้ อลอนโซ่ ในปีหน้า

หนสุดท้ายที่ รังนิค รับงานคุมระดับสโมสรคือการเป็นกุนซือขัดตาทัพให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วนประสบการณ์ในบุนเดสลีก้านั้นเขาเคยผ่านการคุม แอร์เบ ไลป์ซิก, ชาลเก้, ฮอฟเฟ่นไฮม์ และ สตุ๊ตการ์ท

ที่มา: soccersuck