พี่เสือเตรียมเรียก ‘มาซราอุย’ เข้าคุยหลังโพสต์หนุนปาเลสไตน์

บาเยิร์น มิวนิค เตรียมเรียก นุสแซร์ มาซราอุย เข้าพูดคุยหลังเสร็จสิ้นจากภารกิจทีมชาติเหตุจากการแสดงจุดยืนของเขาสนับสนุนปาเลสไตน์ผ่านโซเชียลมีเดีย

มาซราอุย ได้โพสต์แสดงจุดยืนของเขาในการสนับสนุนปาเลสไตน์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียภายหลังจากกลุ่มฮามาสได้ปฏิบัติการณ์ในอิสราอลเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะที่ทางอิสราเอลได้ทำการตอบโต้และได้แจ้งห้ประชาชนทางตอนเหนือในฉนวนกาซ่าได้ทำการอพยพ

กองหลังจาก บาเยิร์น รายนี้ได้แชร์วิดิโอสนับสนุนปาเลสไตน์ผ่าน อิสตาแกรมที่มีข้อความเสียงที่กล่าวว่า “พระเจ้า โปรดเมตตาพี่น้องของเราในปาเลสไตน์ใหพบกับชัยชนะ ขอพระเจ้าประทานความเมตตาแก่ผู้เสียชีวิต ขอพระเจ้าดูแลรักษาพี่น้องเราผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ”

ทางด้าน บาเยิร์น มิวนิค ได้แอคชั่นตอบโต้การแสดงออกของ มาซราอุย ในทันทีพร้อมยืนยันว่าจะเรียกตัวกองหลังรายนี้เข้าพูดคุยหลงเจ้าตัวกลับมารายงานตัวกับสโมสร

“สโมสร บาเยิร์น มิวนิค ได้ติดต่อไปยัง นุซแซร์ มาสราอุย ในทันทีภายหลังการโพสต์ข้อความในอินสตแกรมเมื่อวันอาทิตย์” แถลงการณ์สโมสรแจ้งไปยังสมาคมสื่อของเยอรมนี

“ขณะนี้นักเตะยังอยู่ที่แอฟริกากับภารกิจทีมชาติโมร็อกโก ภายหลังเขากลับมารายงานตัว เราได้มีแผนการพูดคุยกับเขาเป็นการส่วนตัวร่วมกับบอร์ดบริหารของสโมสร”

“ไม่ว่าอย่างไร ทุกๆคนรวมถึงพนักงานทุกคนและนักเตะทุกคนต่างรู้ถึงค่านิยมของสโมสรในสิ่งที่เรายืนหยัด เราแสดงออกถึงเรื่องนีต่อสาธารณะอย่างชัดเจนในทันทีภายหลังการโจมตีที่อิสราเอล”

“เราขอแสดงความกังวลไปยังเพื่อนๆของเราในอิสราเอล และขอยืนเคียงข้างพวกเขา ขณะเดียวกัน เราหวังว่าความสงบสุขจะกลับมาสู่ทุกคนในดินแดนตะวันออกกลาง”

ขณะที่ มาซราอุย ได้กล่าวกับสมาคมผู้สื่อข่าวถึงโพสต์ของเขาและอธิบายถึงมุมมองของเขา

“จุดมุ่งหมายของผมคือเรียกร้องถึงความสงบสุขและความยุติธรรมในโลกนี้” เขาเผย “มันหมายถึงว่าผมจะต่อต้านการก่อการร้าย, คาวมเกลียดชัง และ ความรุนแรงในทุกรูปแบบเสมอ”

มาซราอุย กำลังรับอยู่ในภารกิจรับใช้ชติกับโมร็อกโก และมีคิวลงสนามพบกับ ไลบีเรีย วันอังคารนี้ ในศึกแอฟคอน 2023

ที่มา: soccersuck