พูดงี้ได้ไง! ปิโอลี่สวน ‘คาลาเบรีย’ กังขาเพื่อนไม่ทุ่มเท

พูดงี้ได้ไง! ปิโอลี่สวน ‘คาลาเบรีย’ กังขาเพื่อนไม่ทุ่มเท

สเตฟาโน่ ปิโอลี่ กุนซือ เอซี มิลาน ยืนยันพวกเขาเล่นดีกว่า แม้แพ้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 3-0 พร้อมวิจารณ์ ดาวิเด้ คาลาเบรีย ใช้คำพูดไม่ถูกต้อง ภายหลังแบ็คขวากัปตัน บอกว่าเพื่อนร่วมทีมซึ่งไม่ทุ่มเทเต็มที่ สมควรนั่งดูอยู่บ้าน

ประตูของ คีลียัน เอ็มบัปเป้, แรนดัล มูอานี่ และ ลี คัง อิน ทำให้ “ปีศาจแดงดำ” กลับ มิลาน แบบไร้แต้มติดมือ พร้อมหล่นไปอยู่บ๊วยแบบไร้ทั้งชัยชนะ และการผลิตสกอร์

คาลาเบรีย ถูกเปลี่ยนลงช่วงพักครึ่งพร้อมรับปลอกแขนกัปตัน ไม่สามารถพลิกชะตาของทีมได้ และหลังจบเกม แบ็คขวาวัย 26 ปี ให้สัมภาษณ์เผยความรู้สึก

“วันนี้ เปแอสเช คือทีมที่ดีและเป็นแบบแผนกว่า พวกเขามีนักเตะมหัศจรรย์ที่สามารถยิงประตูได้ตั้งแต่โอกาสแรก ขณะที่เราจบสกอร์ไม่เฉียบคมพอ”

“เราควรทำได้ดีกว่านี้ เมื่อเป็นฝ่ายครองบอล แต่เราตัดสินใจใช้การดวลต่อตัวกับ เปแอสเช และนั่นทำให้ทีมเสียสมดุล”

“นอกจากนี้ เรายังเสียใบเหลืองมากเกินไปตั้งแต่ต้นเกม และทำให้เป็นเรื่องยากในการเพรสซิ่งใส่ เปแอสเช”

“ผลการแข่งขันทำให้ผมโกรธ เราไปที่สนามซ้อม ด้วยความทุ่มเทอย่างหนักในทุกวัน ก็เพื่อลงเล่นเกมสำคัญแบบนี้ ดังนั้นคนที่ไม่เชื่อมั่นควรจะแค่นั่งดูอยู่บ้านมากกว่า”

ขณะเดียวกัน ปิโอลี่ ถูกถามถึงคำสัมภาษณ์ของ คาลาเบรีย และเขาก็มีมุมมองที่ต่างไปอย่างสิ้นเชิง

“คาลาเบรีย ทำผิดที่พูดแบบนั้น เพราะไม่มีใครในทีมที่ลงฝึกซ้อม อย่างขาดความเข้มข้นและโฟกัสที่ถูกต้อง” อดีตนายใหญ่ ฟิออเรนติน่า เริ่มกล่าว

“บางทีหลังจบเกม คุณมีอารมณ์ชั่ววูบ และพูดในสิ่งไม่ได้หมายความแบบนั้น เพราะวันนี้เราได้แสดงให้เห็นแล้ว ถึงสิ่งที่เตรียมตัวมาตลอดทั้งสัปดาห์”

“ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีกว่า เปแอสเช เป็นเวลา 60 นาที เราสร้างโอกาสหลายครั้ง และสมควรตีเสมอเป็นอย่างน้อย แต่กลับถูกลงโทษจากความผิดพลาดในรายละเอียด”

“ครึ่งแรกเราเล่นได้ดีด้วยวิธีที่เราต้องการ แต่ก่อนจบครึ่งเราเสียสมาธิ และไม่สามารถซ้อน เอ็มบัปเป้ ได้จนเสียประตูแรก”

“ครึ่งหลังเราเสียประตูที่สองอย่างไม่ควรเสีย เราต้องมีสมาธิและความเป็นระเบียบมากขึ้นในจังหวะนี้”

“ระดับของ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก นั้นสูงมาก ซึ่งแน่นอนว่าเราทำได้ดีกว่านี้ได้ แต่ผมไม่สามารถตั้งข้อสงสัยถึงความทุ่มเทของเหล่าผู้เล่น, เรากำลังมาถูกทางแล้ว และต้องทำงานต่อไปเพื่อยกระดับคุณภาพ”

ที่มา: soccersuck