ฟีฟ่าเลือก ‘ออร์ซาโต้’ เป่านัดตัดเชือกฟ้าขาว-โครแอต

ฟีฟ่าเลือก ‘ออร์ซาโต้’ เป่านัดตัดเชือกฟ้าขาว-โครแอต

ฟีฟ่า เลือก ดานิเอเล่ ออร์ซาโต้ กรรมการชาวอิตาลีทำหน้าที่ตัดสินเกมรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลกระหว่าง อาร์เจนติน่า พบกับ โครเอเชีย

ออร์ซาโต้ ถูกคาดหมายเป็นหนึ่งในตัวเต็งสำหรับการทำหน้าที่เป่านัดชิงชนะเลิศ โดยเฉพาะที่เขาตัดสินเกมระหว่าง กาตาร์ พบ เอกวาดอร์ นัดเปิดสนามและเกมที่ อาร์เจนติน่า ชนะ เม็กซิโก ในรอบแบ่งกลุ่ม

เขาไม่ได้ลงเป่าเกมไหนเลยในรอบ 16 ทีมสุดท้ายและในรอบก่อนรองชนะเลิศ แต่ก็จะกลับมาทำหน้าที่ในเกมรอบรองชนะเลิศ โดยยังมี มัสซิมิเลียโน่ อิร์ราติ เป็นผู้ตัดสิน VAR ด้วย

ออร์ซาโต้ จะได้พบกับนักเตะคุ้นหน้าคุ้นตาจากเซเรีย อาหลายคน ไม่ว่าจะเป็น เลาตาโร่ มาร์ติเนซ, มาร์เซโล่ โบรโซวิช, อังเคล ดิ มาเรีย, อิวาน เปริซิช, เลอันโดร ปาเรเดส, นิโคล่า วลาซิช และ เปาโล ดีบาล่า

ออร์ซาโต้ เคยลงเป่าเกมของ อาร์เจนติน่า เพียงแค่หนเดียวซึ่งก็คือนัดชนะ เม็กซิโก ในฟุตบอลโลกหนนี้ นอกจากนี้สถิติที่เขาลงเป่า โครเอเชีย นั้นพบกับชัยชนะ 2 นัดและเกมที่แพ้ต่อ อังกฤษ ศึกยูโร 2020

ผู้ตัดสินในฟุตบอลโลกหนนี้ได้รับเสียงวิจารณ์ไปไม่น้อย โดยในรอบก่อนรองชนะเลิศที่ทีมอย่าง อาร์เจนติน่า, เนเธอร์แลนด์, โปรตุเกส และ อังกฤษ ต่างตำหนิการตัดสินของกรรมการ

ที่มา: soccersuck