‘มาต้า’ ชม ‘บรูโน่’ ยอดผู้นำดาวรุ่งผีควรเอาอย่าง

‘มาต้า’ ชม ‘บรูโน่’ ยอดผู้นำดาวรุ่งผีควรเอาอย่าง

ฆวน มาต้า ชื่นชม บรูโน่ แฟร์นานเดส ว่าเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมและ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรสร้างวัฒนธรรมสโมสรขึ้นมาโดยมีเขาเป็นศูนย์กลาง

แข้งชาวโปรตุเกสกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสำหรับโค้งสุดท้ายของซีซั่น โดยยิงไป 6 ประตูจากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด

แม้ฟอร์มของเขาจะยอดเยี่ยมแต่ก็ช่วยลดความกดดันที่ เอริค เทน ฮาก พบไม่ได้หลังทีมทำผลงานไม่เข้าตาในซีซั่นนี้

แล้วถึงแม้ บรูโน่ จะเคยโดนวิจารณ์เรื่องการแสดงออกเวลาอยู่ในสนาม แต่ มาต้า บอกว่าเขาเป็นผู้นำชั้นยอดที่จะเป็นตัวอย่างอันยอดเยี่ยมให้เหล่าดาวรุ่ง

“ผมบอกคุณได้เลยว่าสำหรับผมน่ะในทีมมีผู้นำที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว ซึ่งก็คือ บรูโน่ ที่เป็นกัปตันอยู่” มาต้า บอกกับ

อีเอสพีเอ็นพลัส

“ผมควรบอกกับนักเตะดาวรุ่งทุกคนให้เอาอย่างเขา ผมอธิบายไม่ได้เลยว่าเขาสำคัญกับสโมสรขนาดไหนและไม่ใช่เพียงแค่สิ่งที่เขาทำในช่วงเกมหลังนะๆ, ที่ยิงสองประตูและคว้าชัยชนะ (ในเกมเจอเชฟฟิลด์), แต่ความสม่ำเสมอตลอดช่วงหลายปีที่เขาเล่นให้กับสโมสรก็สุดยอด”

“เขาเป็นนักเตะระดับท็อป แต่เขายังเป็นคนที่ยอดเยี่ยมยิ่งกว่านั้นอีก ดังนั้นสำหรับผมแล้ววัฒนธรรมของสโมสรก็ควรสร้างโดยมีเขาเป็นศูนย์กลาง”

“เขาเป็นตัวอย่างอันยอดเยี่ยมให้กับสายเลือดใหม่ทุกคน, นักเตะที่เล่นให้กับทีมในตอนนี้ไม่ว่าจะเป็น การ์นาโช่, ไมนู, ฮอยลุนด์ คอยดูเอาไว้ว่าเขาซ้อมยังไง, ปฏบัติตัวยังไง”

“สำหรับผมแล้ว เขาอยู่ตรงนั้นเพื่อทีมเสมอ เขาอาจจะได้เล่นดีหรือไม่ดี แต่เขาอยู่ตรงนั้นเสมอด้วยทัศนคติที่ถูกต้อง และสำหรับผมแล้วนั่นคือสิ่งที่นักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็น”

บรูโน่ ผ่านการทำไปแล้ว 15 ประตูกับอีก 11 แอสซิสต์ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลที่น่าผิดหวัง

เขายังพลาดการลงสนามไปเพียงแค่เกมเสมอกับ ลิเวอร์พูล แบบไร้สกอร์เพราะติดโทษแบน รวมถึงเกมคาราบาว คัพรอบ 3 ที่พบกับ คริสตัล พาเลซ หลังเป็นเพียงแค่สำรองข้างสนาม

ที่มา: soccersuck