‘มิลานชุดเด็ก’ พ่ายโอลิมเปียกอส 3-0 อดถ้วยยูฟ่า

‘มิลานชุดเด็ก’ พ่ายโอลิมเปียกอส 3-0 อดถ้วยยูฟ่า

เอซี มิลาน ชุดเยาวชน พ่ายแพ้ในนัดชิง ยูฟ่า ยูธ ลีก 3-0 ส่งผลให้ โอลิมเปียกอส คู่แข่งเป็นสโมสรจากกรีซทีมแรกของประวัติศาสตร์ ที่ได้ถ้วยรางวัลในการแข่งขันระดับยุโรป

ยูฟ่า ยูธ ลีก เปรียบเสมือน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ของผู้เล่นอายุไม่เกิน 19 ปี โดยจัดแข่งมาแล้ว 10 ครั้ง ไม่เคยมีสโมสรจากอิตาลีได้แชมป์มาก่อน และปีนี้ มิลาน คือทีมแรกที่ได้เข้าชิง

รอบก่อนหน้านี้ “ปีศาจแดงดำ” ภายใต้การคุม อิกนาซิโอ อบาเต้ ตำนานสโมสร ดวลจุดโทษผ่านทั้ง ปอร์โต้, เรอัล มาดริด และ บราก้า แต่สุดท้ายได้รับแค่เหรียญรองแชมป์

เกมนัดชิงที่สนามเมือง นียอง ประเทศ สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา มิลาน ส่งดาวรุ่งผู้เคยมีส่วนในชุดใหญ่ทั้ง ฟรานเชสโก้ คามาร์ด้า, เควิน เซโรลี่, แยน-คาร์โล ซิมิช และ ดาวิเด้ บาร์เตซากี้

อย่างไรก็ตาม การแข่งดำเนินไปได้ราวหนึ่งชั่วโมง ดาริอุส สตาลมัช มิดฟิดล์โปแลนด์ทำแฮนด์บอลเสียจุดโทษ โดน คริสตอส มูซากิติส สังหารให้ โอลิมเปียกอส ขึ้นนำก่อน 1-0

จากนั้นไม่นาน โอลิมเปียกอส รัวยิงเพิ่มภายในเวลาไม่ถึง 10 นาทีโดย อันโตนิออส ปาปเกลานอส ซัดมุมแคบผ่าน โนอาห์ ราเวย์เร่ โกล์ฝั่ง มิลาน แล้ว ธีโอฟานิส บาคูลาส ปิดกล่องด้วยลูกจักรยานอากาศ

นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ทีมจาก กรีซ สามารถคว้าถ้วยรางวัลใดก็ตามของ ยูฟ่า และฤดูกาลนี้ชุดใหญ่ของ โอลิมเปียกอส มีลุ้นบวกเพิ่มใน ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก โดยรอตัดเชือกพบ แอสตัน วิลล่า

ที่มา: soccersuck