‘ยักษ์เดนส์’ เชื่อ ‘น้าทู’ มีศักดิ์และสิทธิ์มากพอคุมทัพผี

‘ยักษ์เดนส์’ เชื่อ ‘น้าทู’ มีศักดิ์และสิทธิ์มากพอคุมทัพผี

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานนายทวารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า โธมัส ทูเคิ่ล มีศักดิ์และสิทธิ์มากพอในการคุมทีม “ปีศาจแดง” หากพวกเขาปลด เอริค เทน ฮาก ออกจากตำแหน่ง

กุนซือชาวดัตช์ตกอยู่ภายใต้ความกดดันที่มากขึ้นหลังทำได้เพียงแค่ผลเสมอกับทีมรองบ๊วยอย่าง เบิร์นลีย์ ใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด หมดลุ้นการไปเล่นใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก เป็นที่แน่นอนแล้ว

ขณะที่ เอฟเอ คัพ ดูเหมือนจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายในการต่อชะตาชีวิตของ เทน ฮาก กับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยที่พวกเขาจะต้องลงสนามพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเดือนหน้าที่ เวมบลี่ย์

มีรายชื่อกุนซือหลายต่อหลายรายในการเป็นแคนดิเดตในการเข้ามาแทนที่ของ เทน ฮาก ในฤดูกาลหน้า รวมถึง ทูเคิ่ล ที่ประกาศอำลาทีม บาเยิร์น มิวนิค ในตอนสิ้นสุดฤดูกาลนี้

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีข่าวลือว่า “ปีศาจแดง” ได้ติดต่อไปยังกุนซือชาวเยอรมันถึงการกลับมาคุมทีมใน พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง ภายหลังถูกปลดออกจากตำแหน่งกับ เชลซี เมื่อสองปีก่อน

“ผมชอบ โธมัส ทูเคิ่ล นะ ผมได้รับเกียรติในการสัมภาษณ์เขาอยู่ครั้งสองครั้งและความรู้ฟุตบอลของเขามันยอดมากๆ” ยักเดนส์ กล่าวกับ

beIN SPORTS

“เขาโชคไม่ดีนิดหน่อยในการไปอยู่กับสองทีมยักษ์ใหญ่และกลายเป็นจุดด่างพร้อยในประวัติศาสตร์สโมสรเหล่านั้น เป็นช่วงที่สิ่งต่างๆไม่ได้ผลเลยไม่ว่าจะระดับไหนๆ”

“แต่ไม่ใช่ว่าเขาทำผลงานได้ไม่ดีกับ เชลซี นะ ผมหมายถึง เขาเองก็คว้า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ได้ใช่มั้ยละ?”

“ผมชอบบางอย่างในตัวเขานะ เขาแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำ”

“ผมไม่อยากเปรียบเทียบกับใครหรอกนะ แต่เขามีบางสิ่งที่คล้ายกับที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ มี คุณรู้เลยว่าเขาคือบอสและคุณรู้ว่ากำลังจะทำอะไร”

แต่เมื่อถูกถามถึงว่า ทูเคิ่ล นั้นมีบุคลิกเหมาะสมหรือไม่ในการเข้ามาคุมทีม ยูไนเต็ด ชไมเคิ่ล ตอบว่า “ผมขอไม่พูดเรื่องนั้น! ไม่มีทางละ ผมรู้นะว่ามันเป็นการชี้นำ…ไม่ ผมจะไม่พูดเรื่องนี้”

ที่มา: soccersuck