ยังฝังใจ! ‘คาห์น’ รับผิดปลด ‘นาเกิลส์มันน์’ แบบย่ำแย่

ยังฝังใจ! ‘คาห์น’ รับผิดปลด ‘นาเกิลส์มันน์’ แบบย่ำแย่

โอลิเวอร์ คาห์น ตำนานโกล์และอดีตซีอีโอ บาเยิร์น มิวนิค ยอมรับยังฝังใจกับการปลด ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ กลางซีซั่นก่อนด้วยวิธีที่ย่ำแย่ แล้วสุดท้ายการเปลี่ยนโค้ชไม่ได้ผลตามต้องการ

นาเกิสส์มันน์ ออกจากตำแหน่งที่ “เสือใต้” ไปช่วงกลางฤดูกาลก่อน ขณะทีมตามหลัง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 1 แต้ม ซึ่ง คาห์น คือหนึ่งในเบื้องหลังร่วมกับ ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช

โธมัส ทูเคิ่ล ถูกแต่งตั้งคุมแทน และกลับมาป้องกันถาด บุนเดสลีก้า ได้สำเร็จในนัดสุดท้าย แต่สโมสรยังไม่ประทับใจปลดทั้ง คาห์น และ ซาลิฮามิดซิช หลังจบการแข่ง

“เราต้องพิจารณาการตัดสินใจทั้งหลายในเวลาที่มันเกิดขึ้น ตอนนั้นเราเห็นว่าความสำเร็จด้านกีฬาของสโมสร กำลังตกอยู่ในอันตราย” ผ่านไป 1 ปี คาห์น เปิดใจสัมภาษณ์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

“แน่นอนมันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่าย และเราไม่สามารถคว้า ทริปเปิ้ลแชมป์ แต่เรายังได้เป็นแชมป์ บุนเดสลีก้า”

“ยังไงก็ตามผมคิดว่า เราทำตามการตัดสินใจด้วยวิธีที่ย่ำแย่ แล้วสุดท้ายมันไม่เวิร์ค ผมยังคงคิดถึงเรื่องนั้นมาจนถึงวันนี้”

ฤดูกาลนี้ “เสือใต้” เสียแชมป์ลีกให้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น โดยการแข่งเหลืออีก 5 นัด ขณะที่ ทูเคิ่ล เตรียมอำลาตำแหน่ง และ นาเกิลส์มันน์ ซึ่งกำลังคุม เยอรมนี ถูกเชื่อมโยงหวนสู่ อัลลิอันซ์ อารีน่า

“วันนึงเมื่อมีประสบการณ์มากขึ้น ทำไม นาเกิลส์มันน์ จะกลับมาคุม บาเยิร์น ไม่ได้ล่ะ? จุ๊ปป์ ไฮน์เกส, โจวานนี่ ตราปัตโตนี่ และ ออตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ ก็เคยทำแบบนั้น” คาห์น ตอบเพิ่มเติม

“ตอนนี้ เยอรมนี เพิ่งอุ่นเครื่องไปไม่กี่นัด จึงยากที่จะตัดสิน แต่แน่นอนว่าประสบการณ์กับ บาเยิร์น ช่วยให้เขาพัฒนาขึ้น”

“ไม่มีข้อสงสัยในคุณภาพของ นาเกิลส์มันน์ แต่ตอนนี้เรายังไม่สามารถพูดถึงเรื่องงานกับ บาเยิร์น และเราจะสามารถบอกได้มากขึ้นหลังจบฟุตบอลยูโร”

ที่มา: soccersuck