ยังมีทักษะอยู่บ้าง! ‘บรูโน่’ เผยเคยเล่นกองหลังสมัยดาวรุ่ง

ยังมีทักษะอยู่บ้าง! ‘บรูโน่’ เผยเคยเล่นกองหลังสมัยดาวรุ่ง

บรูโน่ แฟร์นานเดส กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าเขาเคยเล่นเป็นกองหลังมาก่อนสมัยอยู่ทีมเยาวชนในโปรตุเกส หลังจากถูกจับเล่นบทบาทดังกล่าวช่วงท้ายเกมที่พลิกเอาชนะ ลิเวอร์พูล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด เหลือกองหลังอาชีพเพียง 2 คนเท่านั้นในสนามเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายของต่อเวลาพิเศษ หลังจากที่ เอริค เทน ฮาก ถอดทั้ง อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาเอล วาราน และ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ ออก

นั่นทำให้ บรูโน่ ต้องยอมไปเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็คแบบจำเป็นร่วมกับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แต่มันก็ได้ผลเพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ ลิเวอร์พูล สุดระทึก 4-3

อย่างไรก็ตาม บรูโน่ เปิดเผยว่าเขาเคยเล่นในตำแหน่งนั้นมาก่อนให้กับ เอฟซี อินเฟสต้า รุ่นอายุไม่เกิน 9 ปี ในประเทศบ้านเกิด โดยที่โค้ชมักจะใช้เขาเป็นกองหลังในเกมใหญ่ ๆ และดันขึ้นไปเล่นกองกลางเมื่อเจอคู่แข่งที่ไม่แข็งแกร่งนัก

“ผมพร้อมทำทุกอย่างเพื่อให้ทีมเอาชนะ ผมไม่สนเลย มันไม่ได้อยู่ในแผน ซึ่งบางครั้งผมดันขึ้นไปเป็นกองกลางได้ และในบางครั้งผมก็ลงต่ำเพื่อช่วย เอช (แม็กไกวร์) เพราะเห็นได้ชัดว่า ลิเวอร์พูล มีความเร็วในแดนหน้า” บรูโน่ กล่าว

“(โคดี้) กัคโป กำลังสดเลยเมื่อเขาลงสนาม เอช (แม็กไกวร์) ไม่ได้เล่นมานาน เพราะงั้นผมจึงไปช่วยเขาและเป็นกองหลังเพื่อให้ได้ผลการแข่งขัน ผมไม่สนเลย แต่เมื่ออยู่ไกลจากประตู, ผมไม่สามารถทำประตูและแอสซิสต์ได้! แต่พวกเขาเองก็ทำประตูไม่ได้อยู่ดี เพราะว่าผมเคยเป็นเซ็นเตอร์แบ็คสมัยเป็นดาวรุ่ง เพราะงั้นผมยังพอมีทักษะอยู่บ้าง”

ที่มา: soccersuck