ยังมีสองไก่?..สื่อสเปนโหม ‘ราชัน+บาร์ซ่า’ สั่งเช็คฟอร์ม ‘เฆซุส’

สื่อสเปนอย่าง

รายงานว่า เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า กำลังจับตามองฟอร์มการเล่นของ กาเบรียล เฆซุส ดาวยิงจาก อาร์เซนอล เพื่อเป็นตัวเลือกในแนวรุกให้กับทีม

เฆซุส ในวัย 26 ปี ฟอร์มเปรี้ยงกับ “ปืนใหญ่” แบบสุดๆนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วยค่าตัว 52 ล้านยูโร

ผลงาน 11 ประตูในฤดูกาลที่แล้วมีผลอย่างยิ่งทำให้ อาร์เซนอล ติดลมบนในการลุ้นแชมป์ก่อนจะพลาดท่าในช่วงท้ายฤดูกาลหลังทีมโดนปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานจนเสียกระบวน

แม้ว่าในฤดูกาลนี้ เฆซุส จะทำไปได้เพียงประตูเดียวเท่านั้นจากการออกสตาร์ทเป็นตัวจริง 4 เกมให้กับ อาร์เซนอล แต่ในเวที แชมป์เปี้ยนส์ ลีก นั้นต่างอออกไปอย่างสิ้นเชิง

ในเวทียุโรป เฆซุส ทำไปแล้ว 3 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์พร้อมมีสถิติการจ่ายคีย์พาส 1.3 ครั้งต่อเกมและการสร้างสรรค์โอกาส 2 ครั้ง อย่างในเกมที่ผ่านมากับ เซบีญ่า ที่เจ้าตัวยิง 1 จ่าย 1 ในค่ำคืนนั้น

ทางด้าน เรอัล มาดริด กำลังตามหาตัวศูนย์หน้าตัวเป้าอันดับหนึ่งของพวกเขาหลัง คาริม เบนเซม่า อำลาทีมไปแบบกะทันหันช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

โฆเซลู อาจจะเป็นแบ็คอัพที่ดีในตำแหน่งนี้แต่บอร์ดบริหารสโมสรยังคงต้องการดาวยิงตัวความหวังคนใหม่ และ เฆซุส ก็เป็นหนึ่งในเป้าหมายที่พวกเขาพิจารณา โดยมี คิลิยัน เอ็มบาปเป้ และ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เป็นเป้าหมายหลัก

ขณะที่ บาร์เซโลน่า เองก็จับตาดูสถานการณ์ดาวยิงบราซิลเลี่ยนรายนี้เช่นกัน เพื่อเข้ามาเพิ่มออปชั่นเกมรุกกับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่อายุอานามก็เข้าสู่ช่วงท้ายของอาชีพ

ทั้งสองทีมแห่งสเปนนั้นส่งคนไปติดตามฟอร์ม เฆซุส ในช่วงที่ผ่านมา แต่สัญญาปัจจุบันกับ อาร์เซนอล ที่เพิ่งเซ็นไปหลังย้ายมาร่วมทีมอาจทำให้พวกเขาต้องเจอกับค่าตัวที่ไม่ธรรมดาสำหรับดดาวยิงรายนี้

ที่มา: soccersuck