ยึดบัลลงดอร์? สว.ร้องสอบ ‘เบนซ์’ เอี่ยวกลุ่มก่อการร้าย

ยึดบัลลงดอร์? สว.ร้องสอบ ‘เบนซ์’ เอี่ยวกลุ่มก่อการร้าย

เกราล์ด ดาร์มาแน็ง รัฐมนตรีมหาดไทยฝรั่งเศส กล่าวหา คาริม เบนเซม่า มีความสัมพันธ์กับกลุ่มก่อการร้ายมุสลิม ขณะที่ วาเลรี่ โบเยอร์ สมาชิกวุฒิสภา เรียกร้องสอบสวนยึดรางวัลบัลลงดอร์

เบนเซม่า แห่ง อัล อิตติฮัด ในลีกซาอุฯ ต้องเจอกระแสวิจารณ์ จากกรณีโพสต์สนับสนุนเหยื่อผู้โดนทิ้งระเบิดที่ กาซ่า และหนักไปกว่านั้นคือ ถูกระดับสูงของรัฐบาลชาติตัวเอง เชื่อมโยงกับกลุ่มก่อร้ายมุสลิม

“เราสั่งปิดที่ทำการผู้ฝักใฝ่อิสลามไปแล้วกว่า 1,100 แห่ง และตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมให้ความสนใจกรณี คาริม เบนเซม่า เป็นพิเศษ” ดาร์มาแน็ง เผยต่อสื่อในประเทศ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

“อย่างที่เราทุกคนรู้กันว่า เบนเซม่า มีความสัมพันธ์อันฉาวโฉ่กับกลุ่มก่อการร้ายชื่อ ภราดรภาพแห่งมุสลิม”

ดาร์มิแน็ง ไม่ระบุถึงหลักฐานยืนยัน ขณะที่ฝั่ง เบนเซม่า ให้ตัวแทนออกโรงปฏิเสธอย่างสิ้นเชิง อย่างไรก็ตาม อีกหนึ่งระดับสูงของรัฐบาล มีความเห็นเพิ่มเติม

“หากคำพูดของท่านรัฐมนตรีคือเรื่องจริง เราจำเป็นต้องพิจารณาลงโทษ เบนเซม่า” โบเยอร์ ผู้ดำรงตำแหน่งวุฒิสภาจากพรรคอนุรักษ์นิยม เขียนผ่านแอพ เอ็กซ์

“การลงโทษที่จะสามารถแสดงจุดยืนของเรา คือการยึดรางวัล บัลลงดอร์ พร้อมกับริบสัญชาติฝรั่งเศสของ เบนเซม่า”

“เราไม่สามารถยอมรับได้ว่า บุคคลผู้มีสัญชาติฝรั่งเศส ซึ่งมีชื่อเสียงระดับโลก จะสามารถหยามเกียรติ หรือแม้กระทั่งลบหลู่ประเทศตัวเองด้วยวิธีการเช่นนี้”

เบนเซม่า นักเตะเชื้อสาย อัลจีเรีย ในวัย 35 คว้าบัลลงดอร์ได้เมื่อปี 2022 จากผลงานถล่มประตูกับ “ราชันชุดขาว” จนรับคะแนนโหวตเหนือ ซาดิโอ มาเน่ ในอันดับ 2 แบบท่วมท้น

ที่มา: soccersuck