รร.ย่านเมอร์ซี่ย์ไซด์ตั้งสอบครูล้อเลียน ‘โศกนาฏกรรมฮิลส์โบโรห์’

รร.ย่านเมอร์ซี่ย์ไซด์ตั้งสอบครูล้อเลียน ‘โศกนาฏกรรมฮิลส์โบโรห์’

โรงเรียนแห่งหนึ่งในย่าน เมอร์ซี่ย์ไซด์ กำลังสอบสวนข้อร้องเรียนถึงคณะครูบางส่วนของพวกเขาแสดงความเห็นที่ไม่เหมาะสมถึงโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโรห์

ตามรายงานจาก

ระบุว่าโรงเรียนมัธยม เรนฮิลล์ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนถึงข้อร้องเรียนจากนักเรียนและผู้ปกครองถึงการแสดงความเห็นของครูระดับอาวุโสรายหนึ่งในโรงเรียน

โดยรายงานระบุว่าความเห็นของบุคลากรกลุ่มดังกล่าวได้กล่าวถึงโศกนาฏกรรมในปี 1989 ที่ ฮิลส์โบโรห์ ในเกมที่ ลิเวอร์พูล พบกับ น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ และมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์วันนั้นถึง 97 ราย

ผู้ปกครองบางรายซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ในวันนั้นได้ร้องเรียนเรื่องนี้ไปยังโรงเรียน ขณะเดียวกันได้ประสานไปยังกลุ่มพันธมิตรผู้รอดชีวิตจากฮิลส์โบโรห์เพื่อขอความช่วยเหลือ

โรงเรียนมัธยม เรนฮิลล์ เป็นสถานศึกษาอย่างเป็นทางการให้กับอคาเดมี่ของสโมสร ลิเวอร์พูล โดยบรรดานักเตะที่อายุน้อยกว่า 18 ปีจะเข้าศึกษาที่นั่น

โรงเรียนและสโมสรนั้นเป็นพันธมิตรร่วมกันมากว่า 10 ปี และมีส่วนกับผลผลิตของสโมสรมาแล้วหลายต่อหลายรายอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เคอร์ติส โจนส์ และรวมถึง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

โดยแถลงการณ์จากทางโรงเรียนโดย โจเซฟีน โธโรกู๊ด ครูใหญ่ของ เรนฮิลล์ ได้กล่าวว่า: “เรายืนยันได้ว่าเราได้จัดการกับสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมจากบุคลากรของโรงเรียนแล้ว”

“เมื่อเราได้รับการแจ้งเตือน ทางเราได้ประสานไปยังบุคคลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และปฏิบัติตามขั้นตอนอย่างเข้มงวด”

“เรากำลังดำเนินการจัดการเรื่องนี้อย่างจริงจังในขณะที่เรานั้นมีความภาคภูมิใจต่อวัฒนธรรมอันดีงามแลเคารพซึ่งกัน และคาดหวังจากผู้ใหญ่ทุกคนในโรงเรียนในการเป็นต้นแบบที่ดีให้กับนักเรียนของเราในการแสดงออกถึงความประพฤติที่มีมาตรฐานสูงอย่างสม่ำเสมอ”

เธอเสริมว่า: “ในขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนซึ่งเรายังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ แม้ว่าเราจะสามารถบอกได้ว่าเจ้าหน้าที่กลุ่มดังกล่าวได้ยอมรับถึงความผิดของพวกเขาถึงการใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม”

“พวกเขาขออภัยอย่างสุดซึ้งที่ก่อให้เกิดความขุ่นเคืองหรือสร้างความไม่สบายใจโดยไม่ได้เจตนา และในฐานะโรงเรียน เราขอแสดงความขอโทษนี้และขออภัยอย่างสุดซึ้งสำหรับความไม่พอใจหรือความทุกข์ใจใดๆที่เกิดขึ้น”

ที่มา: soccersuck