ราชันโชคดี! ‘คุโบะ’ โอด VAR ไม่น่าริบประตู

ราชันโชคดี! ‘คุโบะ’ โอด VAR ไม่น่าริบประตู

ทาเคฟุสะ คุโบะ แนวรุก เรอัล โซเซียดาด ไม่เห็นด้วยที่ VAR สั่งริบประตูตีเสมอซึ่งเขายิงได้ พร้อมชี้คู่แข่งมีโชคช่วย ในเกมแพ้คารังต่อ เรอัล มาดริด 1-0 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

อาร์ด้า กูเลร์ สอดแปให้ “ราชัน” บุกนำตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรก จากนั้นไม่นาน โซเซียดาด ตอบโต้จน คุโบะ ได้เป็นคนจบสกอร์ตุงตาข่าย

อย่างไรก็ตาม โฆเซ่ มูนูเอร่า เปาผู้ชี้ขาดปรึกษา VAR แล้วริบคืน เพราะเห็นว่า อันเดร์ บาร์เรเนตเซีย ทำฟาวล์ใส่ ออเรลิยอง ชูอาเมนี่ ตั้งแต่จังหวะเข้าเพรสซิ่งหน้าเขตโทษ

“บาร์เรเนตเซีย เข้าแท็คเกิ้ล และ ชูอาเมนี่ เป็นฝ่ายเสียสมาธิจนโดนแย่งเอง” แนวรุกญี่ปุ่นวัย 22 ปีสัมภาษณ์หลังแข่งที่ เรอาเล่ อารีน่า

“หากจังหวะนี้เกิดขึ้นในรายการอย่าง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ผมคิดว่ามันจะไม่เป็นการฟาวล์”

สถิติหลังแข่งยังเปิดเผย โซเซียดาด ทั้งครองบอลเหนือกว่าที่ 56 เปอร์เซนต์ และสร้างโอกาสยิงทั้งสิ้น 10 ครั้ง มากกว่าผู้มาเยือนจากเมืองหลวงถึงเท่าตัว

“ใครก็ตามที่ได้ดูเกมนี้รู้ว่าเราสมควรเป็นฝ่ายชนะ ผมเห็นใจแฟนบอลของเราที่ยังเข้ามาในสนาม ท่ามกลางฝนตกและการเปลี่ยนตารางแข่ง” อดีตเด็กปั้น มาดริด กล่าวเพิ่มเติม

“เรอัล มาดริด มีโชคช่วยในหลายจังหวะ แต่สุดท้ายผู้คนจะจดจำแค่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือผลการแข่งขัน”

ผลการแข่งทำให้ มาดริด ทิ้งห่างจ่าฝูง 14 แต้มขณะที่ โซเซียดาด รั้งอันดับ 6 ต้องลุ้นต่อเพื่อโควต้ายุโรป ขณะที่ อิมานอล อัลกัวซิล ผู้จัดการ โซเซียดาด ถูกถามถึงบทสัมภาษณ์ของลูกทีม

“ผมเห็นด้วยอย่างเต็มที่กับ คุโบะ… ทีมงานผู้ตัดสิน? มันเป็นเรื่องดีกว่าหากผมไม่พูดถึงพวกเขา” อัลกัวซิล ให้คำตอบ

ที่มา: soccersuck