ริชาร์เผย ‘มีภาวะซึมเศร้า’ หลังร่วงบอลโลก

ริชาร์เผย ‘มีภาวะซึมเศร้า’ หลังร่วงบอลโลก

ริชาร์ลิซอน ดาวยิง “ไก่เดือยทอง” ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ เปิดเผยว่า เขาป่วยเป็นโรคซึมเศร้า หลังจากทุกอย่างแตกสลายพังทลายลงไปกับฟุตบอลโลก 2022

ดาวยิงวัย 26 ปี เริ่มต้นฟุตบอลโลกที่กาตาร์ด้วยผลงานน่าประทับใจยิงไป 3 ประตู แต่สุดท้ายบราซิลของพวกเขาล้มเหลวต้องตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ทั้งที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในเต็งแชมป์ในรายการนี้

ริชาร์ลิซอน ยอมรับพร้อมกับหลั่งน้ำตาระหว่างให้สัมภาษณ์กับ ESPN บราซิลว่า เขาต้องทนทุกข์ทรมานกับภาวะซึมเศร้า หลังทีมต้องตกรอบฟุตบอลโลก

โดยเมื่อกันยายนที่ผ่านมา ริชาร์ลิซอน เคยออกมาเปิดเผยว่า เขาต้องขอความช่วยเหลือจากนักจิตวิทยาหลังไปนั่งร้องไห้อยู่บนม้านั่งสำรองเกมรับใช้ทีมชาติ

“ผมเพิ่งเล่นฟุตบอลโลก ในช่วงพีคสุดของตัวเอง ผมถึงขีดจำกัดแล้วหรือไม่? ใครรู้บ้าง ผมเองไม่รู้ ผมจะไม่พูดถึงการฆ่าตัวตาย แต่ผมอยู่ในภาวะซึมเศร้าและผมอยากยอมแพ้” ริชาร์ลิซอน กล่าว

“แม้กระทั่งผมที่ดูมีจิตใจเข็งแข็ง หลังฟุตบอลโลกมันเหมือนทุกอย่างพังทลายลงไปหมดเลย”

“ผมคิดถึงนักบำบัด จะชอบหรือไม่ มันก็ช่วยชีวิตผมไว้ ผมคิดแต่เรื่องขยะ แม้แต่ในกูเกิล ผมก็ยังไปเซิร์ชหาเรื่องขยะ ผมต้องการเห็นแต่เรื่องที่เกี่ยวกับความตายเท่านั้น”

“วันนี้ (นักจิตวิทยา) มาขอบคุณผมที่นำสิ่งนี้มาสู่โลกฟุตบอล สู่โลก นอกสนามแข่งด้วย เนื่องจากมันคือเรื่องสำคัญ ไม่ว่าเราจะชอบหรือไม่ก็ตาม มันช่วยชีวิตคุณได้”

ที่มา: soccersuck