รู้จุดอ่อน! ‘กลาสเนอร์’ มั่นใจพาเลซเปิดบ้านซิวชัยผี

รู้จุดอ่อน! ‘กลาสเนอร์’ มั่นใจพาเลซเปิดบ้านซิวชัยผี

โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ กุนซือของ คริสตัล พาเลซ ยอมรับว่าการเจอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ใช่งานง่าย แม้ว่าอีกฝ่ายฟอร์มแย่ก็ตาม

พาเลซ ผลงานดีขึ้นเรื่อย ๆ นับตั้งแต่ กลาสเนอร์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีม โดยเฉพาะการบุกชนะ ลิเวอร์พูล 1-0 และคว้าชัยเหนือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-0 ซึ่งทำให้ตอนนี้พวกเขาไม่ต้องดิ้นรนหนีตกชั้น

กลาสเนอร์ ยกระดับสไตล์การเล่นของ “ปราสาทเรือนแก้ว” และยังดึงศักยภาพของ เอเบเรชี่ เอเซ่, ไมเคิ่ล โอลิเซ่ และ อดัม วอร์ตัน อีกด้วย

เมื่อถามถึงการรับมือ แมนฯ ยูไนเต็ด คืนวันจันทร์นี้ กลาสเนอร์ กล่าวว่า “ผมคาดหวังถึงคุณภาพมากมาย ทั้งคุณภาพนักเตะและผู้จัดการทีม”

“เอริค เทน ฮาก ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมที่ อาแย็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ปีที่แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ พวกเขาจึงมียอดผู้จัดการทีม และขุมกำลังที่สุดยอด แต่โชคร้ายที่เจอปัญหาการบาดเจ็บมากมายในฤดูกาลนี้”

“แต่พวกเขายังคงมีคุณภาพมากมายในเกมรุกทั้ง แอนโทนี่, (อเลฮานโดร) การ์นาโช่, (บรูโน่) แฟร์นานเดส ความสามารถเฉพาะตัว และกองหน้าที่มีความแข็งแกร่ง (ราสมุส ฮอยลุนด์) ซึ่งมีคุณภาพในการจบสกอร์”

“(ค็อบบี้) ไมนู หนึ่งในดาวรุ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจของวงการฟุตบอลอังกฤษ เขาเพิ่งลงประเดิมสนามให้ทีมชาติอังกฤษอีกด้วย เพราะงั้นพวกเขาจึงเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมมาก และแน่นอนว่าเป็นสโมสรใหญ่ แต่ด้วยความเคารพ เราจะเก็บชัยชนะให้ได้”

“ผมบอกอยู่ว่าพวกเขามีคุณภาพในเกมรุกมากมาย แต่พวกเขาก็มีจุดอ่อนของตัวเองเช่นเดียวกับทุก ๆ ทีม”

“เราจะไม่ปล่อยให้พวกเขาสร้างโอกาสได้ง่าย ๆ พยายามสร้างความกดดันเมื่ออยู่กับลูกบอล และหาโอกาสในการทำประตู นี่คือวิธีที่เราต้องการเล่น เป็นวิธีเดียวกันเมื่อเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด”

ที่มา: soccersuck