‘ลาปอร์ต้า’ เผยปัดผี 100 ลป.ขอซื้อ ‘เดยอง’

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ได้ออกมาเผยว่าพวกเขาเคยปัดข้อเสนอ 100 ล้านยูโรจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อขอคว้าตัว แฟร้งค์กี้ เด ยอง ไปร่วมทีมเพราะไม่ต้องการลดความสามารถของทีม

กองกลางทีมชาติเนเธอแลนด์ ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงอย่างหนักกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 โดยที่มิดฟิลด์ชาวดัทช์เป็นเป้าหมายลำดับต้นๆของการสร้างอาณาจักรของ เอริค เทน ฮาก ในการเข้ามารับตำแหน่งกับ ยูไนเต็ด

“ปีศาจแดง” ได้ติดต่อเพื่อพยายามทาบทาม เด ยอง ไปร่วมทีม แต่ความพยายามของพวกเขาล้วนถูกปฏิเสธจากเพลย์เมคเกอร์รายนี้ ขณะที่ บาร์ซ่า เองก็ไม่เต็มใจที่จะปล่อยตัวเขาออกจากทีมและมีเพียงแค่เหตุผลทางด้านการเงินเท่านั้นที่พอจะทำให้พวกเขาตอบรับข้เสนอ

ท้ายที่สุด เด ยอง ยังคงอยู่ค้าแข้งกับสโมสรต่อไป และกลายเป็นแข้งตัวหลักให้กับทีม โดย ลาปอร์ต้า ได้ออกมาเผยถึงเหตุผลที่พวกเขาปฏิเสธข้อเสนอก้อนโตของกองกลางรายนี้

“เราไม่สามารถพัฒนาด้านการกีฬาของเราได้หากไม่แก้ไขสถานการณ์การเงินของเรา เรามีโอกาสที่จะขาย แฟร้งค์กี้ เด ยอง เพื่อเงิน 100 ล้านยูโร แต่เราไม่ต้องการทำเช่นนั้นเพื่อไม่ให้สูญเสียความสามารถในการแข่งขันของทีมเรา”

ที่มา: soccersuck