ลุยเข้าไป! ‘แอนจ์’ บอกจะเจอใคร ‘ไก่’ ก็ไม่เปลี่ยนแนวทาง

ลุยเข้าไป! ‘แอนจ์’ บอกจะเจอใคร ‘ไก่’ ก็ไม่เปลี่ยนแนวทาง

แอนจ์ ปอสเตโคกลู ยืนยันว่า ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ของเขาจะไม่เปลี่ยนแนวทางการเล่นและจะทำให้อีกฝ่ายต้องหวาดกลัวสุดๆ แม้จะเจอกับทีมที่แข็งแกร่งกว่าก็ตาม

สเปอร์ส จะเดินทางไปเยือน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เพื่อทำศึกนอร์ธลอนดอนดาร์บี้ในวันอาทิตย์นี้ โดยที่พวกเขาและ อาร์เซน่อล ยังไม่แพ้ใครในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้อีกทั้งมีแต้มเท่ากันที่ 13 คะแนนหลังผ่านไป 5 นัด

ปอสเตโคกลู ช่วยให้ “ไก่เดือยทอง” เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วหันมาเล่นเน้นเกมรุกมากขึ้นและไม่มีแผนที่จะปรับเปลี่ยนแนวทางต่อให้เจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าที่ผ่านๆมา

เมื่อถามว่าถามถึงแนวทางของเขาเมื่อเจอกับคู่แข่งที่แกร่งยิ่งขึ้น ปอสเตโคกลู ตอบว่า “ในเรื่องของทางการเล่นน่ะ เราไม่ปรับเปลี่ยนหรอกนะ เราจะลงสนามไปและทำให้พวกเขาต้องหวาดกลัวถึงชีวิต”

ปอสเตโคกลู ก็ไม่จำเป็นต้องให้ใครมาย้ำเรื่องความเป็นอริระหว่างทีมคู่ปรับด้วยเหมือนกัน หลังเขาใช้เวลาคุม เซลติก มาสองฤดูกาลและผ่านการทำศึกโอลด์ เฟิร์มอันโด่งดัง

“ผมตระหนักถึงความเป็นอริกันดีนะและต้องคำนึงถึงเรื่องนั้นด้วย เพราะมันมีความหมายต่อแฟนบอลมาก”

“การเป็นกุนซือ เซลติก น่ะมีเพียงแค่ผลการแข่งขันเดียวที่แฟนบอลสนใจ”

“ทุกครั้งที่ผมเปิดประตูออกไป ผมบอกได้เลยว่าเด็กส่งของเป็นแฟนบอล เรนเจอร์ส หรือ เซลติก ขึ้นอยู่กับว่าเขาจะส่งของแบบไหน! โยนของมาให้หรือไม่ก็ขอเซลฟี่! ดังนั้นคุณเข้าใจดี”

“ผมชอบนะ นั่นคือความสวยงามของฟุตบอล เป็นแพสชั่นที่ฟุตบอลมอบให้ คนรู้สึกว่าสโมสรก็เป็นเหมือนส่วนหนึ่งของครอบครัวพวกเขาและพวกเขาอยากจะปกป้องสโสมร อยากที่ทำให้แน่ใจว่าทุกๆสัปดาห์ที่พวกเขาออกมาสู้จะทำให้เราลงเอยด้วยชัยชนะ โดยเฉพาะเมื่อเจอกับคู่ปรับของเรา”

สำหรับงานแถลงข่าวก่อนเกมในวันศุกร์ ปอสเตโคกลู ยังถูกถามถึงเรื่องสไตล์ฟุตบอลของเขากับการเจอกับ อาร์เซน่อล ด้วย

“การเล่นฟุตบอลสไตล์นี้ไม่มีเหตุผลอื่นนอกจากความสำเร็จนะ ดังนั้นถ้าผมไม่คิดว่าเราจะประสบความสำเร็จผมก็คงไม่ใช่สไตล์นี้หรอก จากมุมมองของผมแล้วผมพูดอยู่บ่อยๆว่าผมไม่ได้เซ็ททีมของผมให้เล่นฟุตบอลที่ดูสนุก”

“ผมเซ็ทให้ทีมของผมเล่นฟุตบอลที่จะชนะ คุณต้องเชื่อในสิ่งนั้นกับการเจอกับคู่แข่งทุกทีม, ในทุกสถานการณ์ จะมีการปรับเล็กๆน้อยๆอยู่เสมอเพราะคู่แข่งจะบังคับให้คุณปรับบางส่วนของสไตล์คุณ แต่สำหรับหลักการสำคัญของทีในแบบที่เราอยากให้เล่นน่ะ ผมจะไม่หลีกเลี่ยงมันแม้เราเจอกับทีมที่ดี”

“เราต้องลงสนามไปและท้าทายตัวเราเองเพื่อเล่นฟุตบอลในแบบที่เรามี เจอกับหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดที่จะมีลุ้นแชมป์”

ที่มา: soccersuck