‘วัลคอตต์’ เผยได้ซ้อมกับปืนชุด ‘ไร้พ่าย’ ช่วยยกระดับตน

‘วัลคอตต์’ เผยได้ซ้อมกับปืนชุด ‘ไร้พ่าย’ ช่วยยกระดับตน

ธีโอ วัลคอตต์ อดีตดาวรุ่งตลอดกาลของ อาร์เซนอล ได้เผยว่าการได้ร่วมซ้อมกับบรรดาแข้ง “ปืนใหญ่” ชุดไร้พ่าย นั้นมีผลต่อเขาอย่างมากทั้งในอาชีพค้าแข้งและในฐานะบุคคล

ปีกความเร็วสูงย้ายจาก เซาท์แธมป์ตั้น มาร่วมทีม “เดอะกันเนอร์ส” ในเดือนมกราคม ปี 2006 หลังสร้างชื่อด้วยไปเล่นฟุตบอลโลกอย่างโด่งดังในช่วงซัมเมอร์ในเวลานั้น

แม้ไม่ได้ลงเล่นให้กับ อาร์เซนอล ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2005/06 แต่เขานั้นได้รับโอกาสฝึกซ้อมร่วมกับทีมชุดไร้พ่ายก่อนที่จะนำก้าวเข้ามาอยู่ในทีมฤดูกาลถัดมา

วัลคอตต์ ได้ย้อนความถึงโอกาสการได้ร่วมซ้อมกับนักเตะอย่าง เธียร์รี่ อองรี, แอชลี่ย์ โคล, โซล แคมเบลล์, โรแบร์ต ปิแรส และแข้งดังคนอื่นๆ โดยเขาได้เผยกับ

ว่าเขาโชคดีอย่างมากที่ได้รับโอการดังกล่าว

“้ย้อนกลับไปกับประสบการณ์ของผม ผมย้ายมาเล่นให้กับทีมตั้งแต่ยังเด็ก หลายๆคนมักจะบอกกันว่าพวกดาวรุ่งจะได้เริ่มต้นอาชีพของเขาตอนอายุ 23-24 แต่ผมนั้นเริ่มตั้งแต่ 16-17 เลย” วัลคอตต์ กล่าว

“ผมต้องพบกับสิ่งแวดล้อมใหม่ๆโดยสิ้นเชิง, ลงสนามกับนักเตะกลุ่มนี้ ตอนเด็กผมขี้เขินมากเลยนะ ผมเป็นแบบนั้นและตอนนั้นผมแค่ต้องการครองบอลและโชว์ของผมออกมา”

“ผมมองย้อนกลับไปเกี่ยวกับประสบการณ์และผมได้รับประสบการณ์ในเรื่องที่หลายๆคนไม่สามารถได้รับมันและผมเองก็รู้สึกขอบคุณกับเรื่องนั้น”

“หลายๆเรื่องผมได้เรียนรู้จากพวกเขาในทุกๆวัน วิธีการที่พวกเขายกระดับผมขึ้นมาในทุกการซ้อมและทุกๆวัน ผมเคยซ้อมกับ แอชลี่ย์ โคล หนึ่งในแบ็คซ้ายที่ดีที่สุดในโลกนี้ด้วยนะ”

“สำหรับผมแล้ว ประสบการณ์เหล่านั้นไม่ได้เพียงแค่ทำให้ผมเป็นนักเตะที่ดีขึ้นนะ มันช่วยให้ผมเป็นคนที่ดีด้วยเช่นกัน ภายใต้การดูแลของ อาร์เซน เวนเกอร์ เขาช่วยเหลือผมอย่างมา นั่นคือกุญแจสำคัญเลยในตอนนั้นและกับในช่วงวัยของผม ผมคิดว่าผมทำมันได้โอเคเลยละในตอนท้าย”

ที่มา: soccersuck