วิลล่าแถลงหนุน วัตกิ้นส์ – ‘อูไน’ รับไม่ชอบใจพฤติกรรมลูกทีม

สโมสร แอสตัน วิลล่า ออกแถลงการณ์สนับสนุน โอลลี่ วัตกินส์ ที่ถูกเหยียดจากแฟนบอล เบรนท์ฟอร์ด พร้อมเรียกร้องให้มีการสืบสวนในเรื่องนี้ ขณะที่ อูไน เอเมรี่ รับว่าเขาไม่ชอบใจกับพฤติกรรมของลูกทีมในเกมนี้

เกมที่ จีเทค สเตเดี้ยม ในเกมที่ แอสตัน วิลล่า บุกมาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ได้ถึงถิ่น 2-1 จากประตูชัยของ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ก่อนจะบานปลายกลายเป็นสาเหตุของความเดือดในช่วงท้ายเกม

ทางด้าน วัตกิ้นส์ เผยว่าเขาถูกแฟนบอลเจ้าบ้านรายหนึ่งเหยียดตลอดทั้งเกมเลยจงใจไปฉลองประตูต่อหน้าแฟนบอลรายนี้ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับทั้งแฟนบอลและนักเตะ เบรนท์ฟอร์ด

ขณะที่ทางด้านสโมสร แอสตัน วิลล่า ได้ออกแถลงการณ์สนับสนุนดาวยิงของพวกเขาและเรียกร้องให้มีการสอบสวนถึงเรื่องนี้

“สโมสร แอสตัน วิลล่า ต้องการแสดงออกถึงการสนับสนุน โอลลี่ วัตกิ้นส์ และด้วยความเคารพอย่างสูงสุดต่อแฟนบอล เบรนท์ฟอร์ด เราขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ทำการสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและหาตัวแฟนบอลรายดังกล่าว การเหยียดในโลกฟุตบอลต้องหมดไป”

ทางด้าน อูไน เอเมรี่ ยอมรับว่าเขาไม่ยินดีกับการที่ลูกทีมไร้ซึ่งความเคารพและยืนยันว่าต้องคุยกับนักเตะของเขาถึงเรื่องนี้

“เรายินดีกับผลการแข่งขันนะกับสิ่งที่เราตอบสนองกลับมา แต่ผมไม่ชอบใจพฤติกรรมของเราแบบนั้นแม้แต่น้อย ผมต้องกลับไปวิเคราะห์ร่วมกับผู้เล่นรายบุคคลและทั้งทีม มันไม่ใช่สปิริตของผมไม่ว่าคุณจะมีผู้เล่นมากกว่าหรือน้อยกว่าและชนะการแข่งขัน เราต้องให้ความเคารพในทุกๆเรื่อง”

“แน่นอนว่าเมื่อพวกเขาอยู่ในสนามและมีอาการตื่นเต้น ทั้งสองทีมอาจมีอาการประหม่าเกิดขึ้นได้ อะไรประมาณนั้น ผมต้องจัดการเรื่องนี้เพราะใบแดงและพฤติกรรมบางอย่างที่ผมไม่ต้องการให้มีในทีม”

“ผมยินดีมากกับผลการแข่งขัน ผมต้องกลับวิเคราะห์เกมนี้และพยายามเรียกสติทุกคนกลับมา นั่นเป็นคำที่ผมมักจะบอกลูกทีมเสมอก่อนเกม ให้ความเคารพทุกๆเรื่อง, เคารพคู่ต่อสู้, เคารพตัวเองและผู้ตัดสิน”

ที่มา: soccersuck