‘สตาฟฟ์ผี’ งงโดน ‘เซอร์จิม’ ห้ามทำงานจากบ้าน

‘สตาฟฟ์ผี’ งงโดน ‘เซอร์จิม’ ห้ามทำงานจากบ้าน

เดอะ การ์เดี้ยน

สื่อแดนผู้ดีรายงาน สตาฟฟ์บางรายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกิดอาการงงงวย เมื่อ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วมคนใหม่ ยกเลิกนโยบายทำงานจากบ้าน และให้ทุกคนเข้ามาที่ออฟฟิศ

“ปีศาจแดง” ใช้นโยบายยืดหยุ่นด้านสถานที่ทำงานมาตั้งแต่เหตุการณ์โควิด อย่างไรก็ตาม สัปดาห์ก่อน แร็ตคลิฟฟ์ แจ้งความเปลี่ยนแปลงทั้งในการประชุมซึ่งหน้า และวีดีโอคอลกับเหล่าสตาฟฟ์

รายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เผยเหตุผล แร็ตคลิฟฟ์ เชื่อว่าการให้ทุกคนเข้ามาทำงานที่สโมสร จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และความเป็นหนึ่งเดียวกันของเหล่าสตาฟฟ์

มหาเศรษฐีชาวอังกฤษผู้นำบริษัท Ineos อ้างอิงข้อมูล จากการให้หนึ่งในองค์กรของเขา ทดลองทำงานที่บ้านในวันศุกร์ แล้วพบว่าการการรับส่งอีเมลระหว่างพนักงานลดลงถึง 20 เปอร์เซนต์

“หากคุณไม่ชอบความเปลี่ยนแปลงนี้ โปรดมองหาผู้ว่าจ้างรายอื่น” คือถ้อยคำซึ่ง แร็ตคลิฟฟ์ กล่าวในที่ประชุม

นโยบายใหม่ดังกล่าว ทำให้สตาฟฟ์บางคนรู้สึกแปลกใจ และมองว่าเหตุผลที่ แร็ตคลิฟฟ์ ใช้อ้างเพื่อเปลี่ยนแนวทางการทำงานของพวกเขานั้น ขาดวิสัยทัศน์เกินไป

ขณะเดียวกัน ยังมีบางส่วนมองเป็นเรื่องตลก เพราะสำนักงานทั้งที่ แมนเชสเตอร์ และ ลอนดอน ไม่มีพื้นที่เพียงพอรองรับสตาฟฟ์กว่า 1,000 คน

นอกจากนี้ แนวทางของ แร็ตคลิฟฟ์ ยังเจออุปสรรคเพราะมีลูกจ้างหลายราย อาศัยอยู่ไกลออกไปจากตัวสำนักงาน และสัญญาของสตาฟฟ์บางคน ไม่มีเงื่อนไขบังคับเข้าทำงานที่ออฟฟิศสโมสร

ที่มา: soccersuck