สื่อเผยปืนไม่ปล่อย ‘ข้อไก่’ แม้ได้หอกใหม่มาเสริมทีม

สื่อเผยปืนไม่ปล่อย ‘ข้อไก่’ แม้ได้หอกใหม่มาเสริมทีม

อาร์เซนอล จะไม่ปล่อยตัว เอ็ดดี้ เอ็นเคเทีย ดาวยิงลูกหม้อของทีมออกไปในช่วงตลาดมกราคมนี้แม้พวกเขาจะได้ตัวศูนย์หน้าคนใหม่เข้ามาเสริมทีม

ตามรายงานของ

The Sun

ระบุว่า ดาวยิงทีมชาติอังกฤษที่ได้รับโอกาสลงสนามไปแล้ว 23 นัดทุกรายการในฤดูกาลนี้ จะไม่ถูกขายหรือปล่อยยืมตัวไปในช่วงตลาดเดือนมกราคมนี้ ขณะที่ มิเกล อาร์เตต้า นั้นมองว่า ศูนย์หน้ารายนี้นั้นเป็นส่วนสำคัญของทีม

The Sun

ยังเผยต่อว่า เอ็นเคเทีย นั้นได้รับความสนใจจากสโมสรใน พรีเมียร์ลีก อย่าง เบรนท์ฟอร์ด และ คริสตัล พาเลซ ในช่วงที่ผ่านมา ในขณะที่ อาร์เซนอล เองก็สนใจคว้าตัว ไอแวน โทนี่ย์ จาก เบรนท์ฟอร์ด เช่นกัน

แต่ถึงอย่างนั้นหาก โทนี่ย์ ได้ย้ายมมาร่วมทีม อาร์เซนอล ในท้ายที่สุด พวกเขาก็จะไม่ยอมให้ลูกหม้อวัย 24 ปีรายนี้ออกจากทีม เนื่องจากพวกเขาต้องการขุมกำลังสำรองที่แข็งแกร่งในการเดินหน้าคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล

ขณะที่ อาร์เตต้า เคยให้สัมภาษณ์ถึง เอ็นเคเทีย ไว้เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งบอสใหญ่ชาวสเปนนั้นเชื่อมั่นในฝีเท้าของกองหน้าทีมชาติอังกฤษรายนี้เป็นอย่างมากและเสริมว่า เอ็นเคเทีย สามารถก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ให้กับทีมหากได้รับโอการลงสนามอย่างต่อเนื่อง

นอกจากเรื่องความสามารถ เรื่องหัวจิตหัวใจและทัศนคติของกองหน้ารายนี้นั้นเป็นที่ยอมรับอย่างมากสำหรับ อาร์เตต้า โดยเขานั้นยังยกย่องความเป็นนักสู้ในตัวดาวยิงลูกหม้อรายนี้

ที่มา: soccersuck